ผวา! พายุกระหน่ำบ่อน้ำพุดังเพชรบุรี ทำต้นไม้หักโค่น ทับรถยนต์พังนับ 10 คัน (คลิป)

นักท่องเที่ยวผวา!! พายุกระหน่ำรุนแรง ที่บ่อน้ำพุร้อนชื่อดังจังหวัดเพชรบุรี ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับร้านค้าและรถยนต์ของนักท่องเที่ยวพังเสียหายว่า 10 คัน พ่อค้า แม่ค้า และนักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 16 เมษายน เกิดเหตุพายุลมกระโชกแรง ที่บริเวณบ้านพุน้ำร้อน หมู่ 5 ตำบลยางน้ำกลัดเหนือ อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ร้านค้า ตลอดจนรถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวบ่อน้ำพุร้อน ถูกกิ่งไม้และต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นทับจนพังได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอหนองหญ้าปล้อง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองหญ้าปล้อง และทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 15 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุการณ์พายุดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีกิ่งไม้และต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกแรงลมพายุพัดหักโค่นล้มทับรถยนต์ของนักท่องเที่ยว กว่า 10 คัน และหักโค่นล้มทับบ้านเรือนประชาชนตลอดจนร้านค้า กว่า 10 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้แล้วยังมีต้นไม้บางส่วนล้มทับขวางถนน ทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

Advertisement

เบื้องต้นทางอำเภอหนองหญ้าปล้องและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องมือ เข้าไปดำเนินการตัดต้นไม้และเคลื่อนย้ายกิ่งไม้ ออกจากถนน บ้านเรือนประชาชน ร้านค้า และพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายแล้ว ทั้งนี้จะมีการสำรวจมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป

สอบถาม นายสมนึก มั่งมี อายุ 52 ปี นักท่องเที่ยว เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนและครอบครัวได้เดินทางมาท่องเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนในช่วงเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ เมื่อมาถึงก็ได้จอดรถยนต์ไว้ที่บริเวณลานจอดรถ จากนั้นก็ได้เดินไปที่บ่อน้ำร้อน ซึ่งห่างออกไป 250 เมตร ซึ่งยังเดินไม่ทันถึงบ่อน้ำ ตนก็ได้ยินเสียงฟ้าร้อง และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จากนั้นก็มีลมพายุกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ในบริเวณดังกล่าวหักโค่นลงมาต่อหน้าต่อตา ซึ่งตนและครอบครัวรู้สึกกลัวมากต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

ด้าน หญิงโอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หนึ่งในกลุ่มแม่ค้า ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงลมแรงมากและมีฝนตกลงอย่างหนัก จากนั้นไม่ได้ก็ได้ยินเสียงเนื้อไม้ลั่นดัง ก่อนที่จะมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงมา ซึ่งตนอยู่ที่แห่งนี้มานานยังไม่เคยพบเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว รู้สึกเสียขวัญและตกใจมาก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image