สาดคืนสุดท้ายที่อาร์ซีเอ ตำรวจ 250 นายคุมเข้ม ชี้กทม.อาชญากรรมลด ไร้อนาจาร เต้นยั่วโป๊เปลือย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่16 เมษายน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ปล่อยแถวตำรวจ ที่ศปก.อาร์ซีเอ ถนนพระราม9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดสงกรานต์ให้เล่นน้ำวันสุดท้ายในพื้นที่ กทม.

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์กล่าวว่า สำหรับภาพรวมคดีอาชญากรรมในกรุงเทพฯตั้งแต่วันที่11-16 เมษายน มีคดีอาชญากรรม ทำร้ายร่างกาย และคดีเกี่ยวกับทางเพศ ทั้งหมด12 คดีจับกุมได้7ราย หากเทียบกับปี60 มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น17คดีจับกุมได้6ราย ถือว่าภาพรวมดีขึ้น ส่วนคดีลักวิ่งชิงปล้น ปีนี้เกิดเหตุทั้งหมด 43 คดี จับกุมได้11ราย เทียบกับปีก่อนซึ่งที่ 81 คดี จับกุมได้43ราย ถือว่าปีนี้ภาพรวมก็ยังดีขึ้น

รองผบช.น.กล่าวต่อว่า สำหรับพื้นที่11จุดทั่วกรุงเทพฯที่จัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์นั้น ไม่พบคดีอุกฉกรรจ์และคดีอนาจาร รวมถึงการเต้นเปลือยกายก็ยังไม่พบ แต่มีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ 24ราย ทำร้ายร่างกาย6ราย จำหน่ายแอลกอฮอล์ในจุดห้ามขาย 4ราย และก่อความเดือดร้อนรำคาญ 1ราย

Advertisement

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ภาพรวมปีนี้บช.น.ควบคุมอาชญากรได้ดีกว่าปีก่อน ขณะที่พื้นที่อาร์ซีเอนั้น ตนเน้นย้ำให้ตำรวจผู้ปฎิบัติงานอดทนอดกลั้น ให้ใช้วาจาสุภาพเนื่องจากจุดนี้มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์เพราะเป็นสถานบริการ จึงต้องคุยชี้แจงให้ผู้มาเล่นน้ำเข้าใจ โดยเตรียมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบไว้ 250นาย เน้นย้ำประชาชนเรื่องซองกันน้ำที่ใส่มือถือและเงินให้ดูแลดี ๆ เพราะมีมิจฉาชีพจะใช้คัตเตอร์และมีดแหลมตัดเชือกที่ซองได้ ทางตำรวจจะแจกซองที่เชือกเหนียวป้องกันการถูกกรีดได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image