ร้ายที่สุด! รวบหนุ่มแสบ แสร้งทำดีอาสาส่งแหม่มรัสเซีย ก่อนพาเข้าที่เปลี่ยวปล้นชิงสร้อยคอ (คลิป)

ตร.ฉลอง รวบแล้วหนุ่มแสบแสร้งเป็นคนดี อาสาไปส่งแหม่มรัสเซียยังที่พัก แต่พาเข้าที่เปลี่ยวก่อนชิงทรัพย์ เหยื่อวิ่งหนีขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ก่อนแจ้งตร.สุดท้ายถูกตามรวบ

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 06.00น. วันเสาร์ที่15 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลองได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ชิงทรัพย์หญิงสาวชาวต่างชาติ บริเวณสนามฟุตบอลแหลมพรหมเทพ ม.1 ต.ราไวย์ อเมืองภูเก็ต หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สารวัตรสืบสวนสภ.ฉลอง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.เอกชัย สิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตและ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

เบื้องต้นพบนางสาว มาเรีย โคเดวา สัญชาติรัสเซีย ผู้เสียหาย อยู่ในอาการตื่นตกใจ จึงเชิญตัวมาสอบปากคำที่สภ.ฉลอง ทราบว่า ขณะที่นั่งอยู่ริมถนนเพียงลำพังบริเวณใกล้หนองน้ำในหาน ได้มีคนร้ายขับขี่รถจยย.มาสอบถาม ทำทีอาสาจะไปส่ง จึงขึ้นรถจยย.ไป แต่คนร้ายได้ขับพาเข้าไปที่สนามฟุตบอลก่อนข่มขู่และชิงสร้อยคอที่สวมอยู่ ตนเองร้องโวยวาย ก่อนตัดสินใจวิ่งลงมาขอความช่วยเหลือชาวบ้าน ขณะที่คนร้ายตกใจ ขับจยย.หนีไปพร้อมกับสร้อยคอและจี้รูปไม้กางเขน จำนวน 1 เส้น

Advertisement

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ประสานไปยังนาย อรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เทศบาลตำบลราไวย์เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหาเพื่อรูปพรรณคนร้ายและรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ จนทราบลักษณะรถที่ใช้ก่อเหตุ และลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมจนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสกูปปี้ไอสีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข 8937 ภูเก็ต จอดทิ้งไว้ที่ สนามฟุตบอล แหลมพรหมเทพ จึงนำข้อมูลไปตรวจสอบพบว่า ทะเบียนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของ มารดาผู้ก่อเหตุ จึงทำการสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมจนทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายวัชระ แจ่มสุวรรณ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ได้จึงนำภาพถ่ายนายวัชระให้ นางสาวมาเรีย โคเดวา ผู้เสียหายดู เมื่อผู้เสียหายดูภาพถ่ายและได้ยืนยันว่าใช่คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ สร้อยคอและจี้ไปจริง จึงเร่งติดตามตัว

ล่าสุด จนท.ชุดสืบสวนจึงเร่งติดตามตัวจนทราบว่า นายวัชระได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 2 ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ตจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวพบว่านายวัชระยืนอยู่ในบริเวณหน้าบ้านเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและสอบถามว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์สร้อยคอและจี้ของนางสาวมาเรีย โคเดวา สัญชาติรัสเซียจริงหรือไม่ นายวัชระตอบกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง จึงนำตัวนายวัชระมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้พนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง

ต่อมาในเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 16 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง นำโดย พ.ต.อ. ภัคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รองผกก.สส.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นาย อรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ พาตัว นายวัชระ แจ่มสุวรรณ ผู้ก่อเหตุ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยไปที่จุดเกิดเหตุที่คนร้ายพบผู้เสียหาย บริเวณใกล้หนองน้ำในหานและจุดที่ 2 ภายในสนามฟุตบอลแหลมพรหมเทพ และจุดที่ 3 ที่บ้านเลขที่ 89/6 ม.6 ซอย ยะนุ้ย สถานที่ที่นำสร้อยพร้อมจี้ไปเก็บไว้ ซึ่งนายวัชระ แจ่มสุวรรณ ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกว่า “ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image