‘มูรินโญ่’ ลั่นใครฟอร์มแย่นัดพ่ายเวสต์บรอมอาจชวดฟัด ‘สเปอร์ส’ รอบตัดเชือกเอฟเอคัพเสาร์นี้

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า อาจจะตัดสินใจถอดผู้เล่นบางตัวออกจากตำแหน่งตัวจริงในเกมเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ พบท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์นี้ โดยยึดฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดที่พ่ายเวสต์บรอม ทีมบ๊วยพรีเมียร์ลีก คาถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด 0-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นหลัก

มูรินโญ่กล่าวว่า หน้าที่ของโค้ชคือการเลือกนักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม จึงต้องพิจารณาจากฟอร์มการเล่นเป็นหลัก ไม่สนว่าคนคนนั้นจะต้องชื่อเสียงโด่งดัง ค่าตัวหรือค่าเหนื่อยแพงกว่าคนอื่นแต่อย่างใด น่าจะมีนักเตะที่ฟอร์มไม่ดีบางคนในเกมพ่ายเวสต์บรอมโดนถอดออก ขณะเดียวกันอาจจะพิจารณาให้โอกาสผู้เล่นบางคนพิสูจน์ตัวเองในเกมลีกพบบอร์นมัธกลางสัปดาห์นี้ ใครทำได้ดีก็อาจได้ลงสนามเอฟเอคัพ

สื่ออังกฤษระบุว่า หากยึดเหตุผลตามนี้ มูรินโญ่อาจตัดสินใจดร็อปปอล ป๊อกบา และอันเดร์ เอร์เรร่า ที่ต่างถูกเปลี่ยนตัวในเกมพ่ายเวสต์บรอมก็ได้ อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่กล่าวถึงป๊อกบาว่า วันนั้นที่เปลี่ยนตัวออกช่วงต้นครึ่งหลังเพราะป๊อกบาโดนใบเหลืองไปแล้ว ตอนนั้นเลือกใช้ระบบกองกลาง 2 คน ถ้าคนหนึ่งโดนใบเหลืองคาดโทษอยู่ก็ไม่อยากเสี่ยงให้เล่นต่อจนโดนใบเหลืองที่ 2 อีกทั้งแดนกลางของปีศาจแดงยังเสียบอลง่ายเกินไปจึงต้องปรับเปลี่ยนตามแท็คติก ส่วนเรื่องฟอร์มการเล่นนั้น ยอมรับว่านัดนั้นป๊อกบาเล่นไม่เป็นตัวเองสักเท่าไร แต่ก็ไม่ได้แย่กว่านักเตะบางคนที่ได้เล่นครบ 90 นาทีแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image