จยย.เสียหลักพุ่งข้ามเลน ชนรถกระบะดับ 1 ราย ส่งท้ายสงกรานต์

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 16 เมษายน ร.ต.อ.สัญญา จันโท พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า เกิดเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหลัก กม.ที่ 5 ถนนศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษ ธรรมสถาน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กฉ 3789 ศรีสะเกษ จอดอยู่ข้างถนน ด้านหน้ารถกระบะมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน ขนท 634 ศรีสะเกษ ชนติดอยู่ด้านหน้ารถ สภาพรถ จยย.พังยับเยินใกล้กันพบศพของชายคนหนึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายจีระพล บุญธรรม อายุ 21 อยู่หมู่ 6 ต.โพนค้อ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคนขับขี่รถ จยย.นอนเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเฉลียว สังวาลเพชร อายุ 38 ปี ชาว ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะที่เกิดเหตุ ให้การว่าขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวออกมาจากตัวเมืองศรีสะเกษ เพื่อที่จะเดินทางกลับไปบ้านที่ อ.ศรีรัตนะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ได้มีรถ จยย.คันที่เกิดเหตุขับขี่มาจากทางด้าน อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองศรีสะเกษ และรถ จยย.ได้แซงรถยนต์คันที่อยู่ด้านหน้าด้วยความเร็วสูง แต่ปรากฏว่ารถ จยย.ได้เสียหลักพุ่งข้ามเลนมาทางขวามือที่รถของตนกำลังขับสวนทางมา และเกิดการชนกันอย่างจังในเลนของตน ทำให้รถทั้ง 2 คันพังยับเยินและทำให้นายจีระพลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่ง ร.ต.อ.สัญญา จันโท พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ส่งผลให้สถิติการเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เพิ่มจากเดิม 6 คน เป็น 7 คนแล้ว สาเหตุใหญ่ของการเสียชีวิตทั้งหมดเกิดจากการดื่มสุราขับขี่ยานพาหนะ และรถ จยย.เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมากที่สุด

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image