ตัวการตุ๋น ‘ทัวร์หลีเป๊ะ’มอบตัว ตร.แฉกลโกงขายตัดราคา โปร 1แถม 1 จองจ่ายข้ามปี โกย 10 ล้านหอบเงินปิดบริษัทหนี!

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(กก.1 บก.บช.ทท.) นายประทีป แก้วนนท์ ผู้จัดการ บริษัท ไทยอัลฟ่า อันดามัน จำกัด ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ขายทัวร์เที่ยวพักเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูลแล้วลอยแพลูกทัวร์ เดินทางมอบตัวกับ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท.

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากกรณี นักท่องเที่ยวชาวไทย 44 ราย แจ้งความร้องทุกข์ สภ.เกาะหลีเป๊ะ กรณีได้รับความเสียหายซื้อทัวร์ จากบริษัท ไทยอัลฟา อันดามัน จำกัด เมื่อเดินทางไปถึงไม่สามารถเที่ยวได้ตามกำหนด ดำเนินคดีกับนายถาวร ไกรแก้ว นายประทีป และบริษัทไทยอัลฟา อันดามัน จำกัด ข้อหา ประกอบธุรกิจนำเที่ยวกระทำการ อันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่นักท่องเที่ยว ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงเกี่ยวกับธุรกิจนำเที่ยวหรือตามที่ได้โฆษณาหรือชี้ชวนไว้หรือตาม พระราชบัญญัติควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พุทธศักราช 2551 แก้ไข พุทธศักราช 2559 ต่อมามีผู้เสียหายกว่า 400 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับบริษัท ไทยอัลฟา อันดามัน จำกัด กรณีซื้อแพ็คเกจทัวร์จากบริษัทไทยอัลฟา อันดามัน จำกัด เพื่อไปท่องเที่ยว เกาะหลีเป๊ะ แล้วไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ เนื่องจากบริษัท ปิดตัวลง

“สืบสวนการประกอบธุรกิจนำเที่ยวของ บริษัท ไทยอัลฟ่า อันดามัน จำกัด พบว่าประกอบธุรกิจนำเที่ยวจดทะเบียนถูกต้อง ได้โฆษณาขายแพ็คเกจนำเที่ยวทางเฟซบุ๊ก และแอพพลิเคชั่นไลน์นำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังเกาะหลีเป๊ะ หมู่เกาะกระบี่ เกาะช้าง โดยจะเสนอขายแพ็คเกจในราคาต่ำกว่าผู้ประกอบการรายอื่น จัดโปรโมชั่น ซื้อ1 แถม 1 มีการโฆษณาชวนเชื่อในลักษณะของถูกและดีมีอยู่จริง โดยการขายแพ็คเกจจะมีอายุใช้งานภายใน 2 ปี ทำให้มีประชาชนทั่วไปหลงเชื่อซื้อแพ็คเกจล่วงหน้า จำนวนมากกว่า 1,600 คน เป็นจำนวนเงินมากกว่า 10,000,000 บาท ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2561 นายประทีป แก้วนนท์ ได้นำเงินทั้งหมดของ บริษัท ไทยอัลฟ่า อันดามัน จำกัด หลบหนีไป จึงทำให้ บริษัท ไทยอัลฟ่า อันดามัน จำกัด ได้ปิดกิจการลงทำให้มีผู้เสียหายเพิ่มมากขึ้นกว่า 1,600 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 10,000,000 บาท ต่อมา จับกุมนายถาวร ไกรแก้ว น.ส.ธัญญรัศม์ สารสังวาล น.ส.ณวนัส โพธิ์สุข น.ส.ขวัญฤทัย มนต์แก้ว น.ส.สถาพร ทองพรหม น.ส.ธนิภา กัณหาชาติ และ น.ส.มลฑาทิพย์ พลอยประภัสมุข ผู้ร่วมขบวนการได้ ส่วนนายประทีปหลบหนีก่อนเข้ามอบตัวในวันนี้” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันโฆษณาโดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญของการให้บริการไม่ว่าจะเป็นของตน หรือของผู้อื่น โฆษณา อันเป็นเท็จ หรือข้อความที่ควรรู้ หรือรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด,ร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยวกระทำการใดอันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว หรือนักท่องเที่ยว ร่วมกันไม่ปฏิบัติตามการโฆษณาหรือชวนเชื่อเกี่ยวกับรายการนำเที่ยว ตรวจสอบนายประทีปมีหมายจับ 1 หมาย คือ 1.หมายจับศาลจังหวัดสตูล ข้อหา ร่วมฉ้อโกงประชาชนฯ สภ.เกาะหลีเป๊ะ 2.หมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหา ร่วมฉ้อโกงประชาชนฯ กก.2 บก.ปคบ.
3. หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ข้อหา พ.ร.บ.แรงงานฯ สภ.เมืองกระบี่4. หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ข้อหา พ.ร.บ.แรงงานฯ สภ.เมืองกระบี่5. หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สภ.เมืองกระบี่
6. หมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สภ.เมืองกระบี่และ 7. หมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน สน.โชคชัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image