‘ไก่’เซ็ง! อุตส่าห์จัดเต็ม สุดท้ายแค่แบ่งแต้ม‘น้องใหม่’ + ผลลีกอื่น

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พลาดโอกาสทำคะแนนเท่าอันดับ 3 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังถูกเจ้าถิ่น “นกนางนวล” ไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1 ใน 3 ทีมน้องใหม่ฤดูกาลนี้ ตีเสมอ 1-1 ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นัดที่ 34 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 17 เมษายน และมีสิทธิถูกอันดับ 5 “สิงห์บลู” เชลซี แชมป์เก่า ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ทำคะแนนไล่เบียดช่วงท้ายซีซั่นอีกด้วย

แม้เกมพรีเมียร์ลีกจะได้โควต้าจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในการเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ 4 อันดับแรกในลีก แต่สเปอร์สต้องการจบฤดูกาลด้วยอันดับดีที่สุด และแม้ทีมจะมีโปรแกรมนัดสำคัญ เกมฟุตบอลถ้วยในประเทศ “เอฟเอคัพ อังกฤษ” รอบรองชนะเลิศ ซึ่งพบ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 21 เมษายน

ทว่าเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนหนุ่มของทีม กลับจัดนักเตะชุดใหญ่เยือนไบรตัน และได้ประตูนำก่อน 1-0 จากแฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้านาที 48 อย่างไรก็ตามทีมเยือนดีใจได้แค่นาทีเดียว เพราะเสียจุดโทษ และปาสคาล กรอส ยิงเป้าให้เจ้าบ้านตามเจ๊า 1-1 จบเกม สเปอร์ส บุกเสมอ ไบรตัน 1-1 เก็บคะแนนเพิ่มได้เพียงแต้มเดียว มี 68 แต้มจากการเตะ 34 นัดเหมือนลิเวอร์พูล แต่มีคะแนนน้อยกว่า 2 แต้ม

แถมยังนำที่ 5 เชลซี 8 แต้ม และทีมสิงห์บลูมีโปรแกรมเกมลีกนัดที่ 34 เยือนเบิร์นลีย์ วันที่ 19 เมษายน หากคว้าชัยสำเร็จจะลดช่องว่างซึ่งตามสเปอร์สจาก 8 เหลือ 5 แต้ม มีลุ้นแซงทางโค้งแย่งสิทธิไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้าได้เช่นกัน

Advertisement

ส่วนเกม “เดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี” หรือฟุตบอลถ้วยประเทศเมืองเบียร์ ฤดูกาล 2017-18 เมื่อวันที่ 17 เมษายน เป็นเกมในรอบรองชนะเลิศ คู่แรก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ที่เพิ่งคว้าถาดแชมป์ลีกบุนเดสลีก้า 6 สมัยติดได้ครึ่งเดือน บุกถล่ม “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 6-2 เข้ารอบชิงชนะเลิศทีมแรก และลุ้น 3 แชมป์ในซีซั่นเดียว เนื่องจากในเวทียุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปแล้ว

ผลกัลโช่เซเรียอา อิตาลี อินเตอร์ มิลาน ชนะ กาญารี่ 4-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image