กรมขนส่งฯเร่งติดตามตัวแท็กซี่โขกค่าโดยสารชาวต่างชาติจนอัดคลิปแฉ

เมื่อวันที่ 17 เมษายน นายแดนนี แมค ชาวต่างชาติซึ่งทำเพจสอนภาษา Easy English Thai ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าประสบการณ์การนั่งรถแท็กซี่ในประเทศไทย โดยบรรยายว่า “ขอโทษล่วงหน้าที่ลงคลิปแบบนี้แต่ที่ผมโดนคนขับ taxi ด่า ผมก็อยากรู้ความคิดเห็นของคนไทยเพื่อจะพัฒนาตัวเองครับ”

เนื้อหาในคลิปเล่าว่า ตนมาอยู่ไทย 2 ปีแล้ว สื่อสารภาษาไทยได้ โดยเพิ่งไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วเรียกแท็กซี่จากสนามบินกลับคอนโด เขาบอกว่า 500 บาท ตนจึงขอให้เปิดมิเตอร์ แต่แท็กซี่ปฏิเสธบอกว่ามิเตอร์พัง เมื่อบอกว่าจะเปลี่ยนรถจึงเปิดมิเตอร์ให้ พอถึงด่านเก็บเงินค่าทางด่วนแท็กซี่บอกว่า 300 บาท ตนรู้ว่าไม่ถึงแต่แท็กซี่อ้างว่ามีหลายด่าน จึงให้ไป 200 บาท ทั้งที่ตนนับแล้วว่าด่านเก็บเงิน 3 ด่าน รวมกันไม่ถึง 100 บาท

เมื่อถึงคอนโด มิเตอร์อยู่ที่ราคา 375 บาท ให้เงินไป 500 บาท แท็กซี่บอกว่า “พอดีนะ” พอท้วงไปแท็กซี่บอกว่าต้องบวก 50 บาท เพราะเรียกจากสนามบินเป็น 425 บาท “งั้นก็ 500 บาทนะ” ตนไม่อยากให้ทิปเพราะรู้สึกไม่ดีตั้งแต่แรก กลับโดนต่อว่ามาว่า “ฝรั่งขี้เหนียว-ฝรั่งงี่เง่า ฝรั่งคนอื่นไม่เป็นอย่างนี้ ขอให้ไม่เจออีก” ทั้งที่แท็กซี่เป็นฝ่ายขอเงิน ตนน่าจะมีทางเลือกว่าจะให้หรือไม่ให้ สุดท้ายแท็กซี่ไล่ตนออกจากรถพร้อมต่อว่า

Advertisement

โดนคนขับ taxi ด่า

ขอโทษล่วงหน้าที่ลงคลิปแบบนี้แต่ที่ผมโดนคนขับ taxi ด่า ผมก็อยากรู้ความคิดเห็นของคนไทยเพื่อจะพัฒนาตัวเองครับ

โพสต์โดย Easy English Thai เมื่อ 17 เมษายน 2018

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวถึงกรณีนี้ว่า แท็กซี่มีความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 66/5 ฐานเรียกเก็บอัตราค่าโดยสารเกิน ปรับ 5,000 บาท และจะพิจารณาพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตขับรถเนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการขู่กรรโชกทรัพย์จากผู้โดยสารส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ เร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และท่าอากาศยานสุวรณภูมิติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่มาดำเนินการตามกฎหมายสูงสุดทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image