ตำนาน 46 ปี “ยัสปาล” แบรนด์ไทยบนรันเวย์โลก

บรรยากาศร้านยัสปาลในอดีต

ด้วยความเชื่อ “แฟชั่นมีชีวิต ไม่มีวันหยุดนิ่ง ไม่มีที่สิ้นสุด และไร้รูปแบบ” เป็นแรงขับเคลื่อนแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มาประดับวงการแฟชั่นโลก เมื่อโลกหมุนเร็วขึ้น การแข่งขันก็รุนแรงและรวดเร็วขึ้นเป็นทวีคูณ หลายแบรนด์ถอดใจไปกลางทาง 

แต่หนึ่งแบรนด์สัญชาติไทย อย่าง “Jaspal” (ยัสปาล) ยังคงฝ่าฟันจนสามารถยืนหยัดเคียงคู่ความสำเร็จยาวนานถึง 46 ปี ด้วยเพราะไม่เคยหยุดรีเฟรชตัวเองให้ทันเทรนด์โลกเสมอ จนปัจจุบันเป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นโลกอย่างน่าภูมิใจ

โดยล่าสุดขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ร่วมมือกับดีไซเนอร์ระดับโกลเบิล “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์” สร้างสรรค์คอลเล็กชั่นสุดพิเศษแห่งปี ภายใต้ชื่อ “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ฟอร์ ยัสปาล”

หากย้อนเวลาไปสู่จุดเริ่มต้นของ บริษัท ยัสปาล จำกัด อายุยาวนานถึง 4 ชั่วอายุคน เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ.2490 โดย ยัสปาล ซิงค์ ชาวอินเดียเดินทางเข้ามาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำมาหากินด้วยความมุ่งมั่นอดทนจนสามารถตั้งรกรากและสร้างครอบครัวเป็นปึกแผ่นและเจริญรุ่งเรืองบนแผ่นดินไทย

Advertisement

“ยัสปาล” นั้นเริ่มจากการนำเข้าเครื่องแต่งกายแฟชั่นและเครื่องประดับในปี 2515 ก่อนจะผันตัวมาผลิตและจัดจำหน่ายด้วยตัวเองเต็มรูปแบบ ในปี พ.ศ.2523 โดย วิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ทายาทรุ่นที่ 2

วิเศษ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ในฐานะทายาทรุ่นที่ 3 เผยว่า ตลอดเวลา 45 ปีที่ผ่านมา ยัสปาลไม่เคยหยุดพัฒนา ตั้งแต่การบริหารรุ่น 2 คือ คุณพ่อวิสิทธิ์ โดยจะต้องลุกขึ้นมารีเฟรชตัวเองตลอดเวลาและเปิดใจพร้อมรับไลฟ์สไตล์ใหม่ของโลกเสมอ แม้จะเป็นแบรนด์สัญชาติไทย แต่กล้าหาญและมุ่งมั่นปักธงบริหารด้วยกลยุทธ์หลักที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น คือ การทำงานบนมาตรฐานโกลเบิล

“ยัสปาล เป็นแบรนด์ไทย แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ได้นำดารานักแสดง และนายแบบ นางแบบชั้นนำระดับโลกมาใช้ในแคมเปญโฆษณาของแต่ละซีซั่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะติดต่อเซเลบริตี้ระดับโลกมาร่วมงาน ถ้าแบรนด์ไม่ได้รับความไว้วางใจเพียงพอ ส่วนการขยายตัวยัสปาลในอนาคต ก็พยายามจะผลักดันให้เป็นโกลเบิลแบรนด์ให้ได้ โดยการขยายสาขาในประเทศที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ หรือฮ่องกง” วิเศษเผย

ยัสปาล ซิงค์ – ผู้ก่อตั้ง บริษัท ยัสปาล จำกัด
วิเศษ สิงห์สัจจเทศ

พ.ศ.2490 เปิดร้าน “ยัสปาล สโตร์” ถนนพาหุรัด

เครื่องสางใยโพลีเอสเตอร์
จิเซล บุนเชน
เคท มอส

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับระดับสากล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image