‘นิพิฏฐ์’ถาม’บิ๊กตู่’อยู่มา 4 ปี ทำไมเพิ่งคิดมีที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองเอาปีนี้

“นิพิฏฐ์” อัด “บิ๊กตู่” อยู่มา 4 ปีทำไมเพิ่งคิดมีที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง เชื่อพยายามตกปลาในบ่อคนอื่น ชี้ ปชป.ไม่ต้องรับมือ อดีต ส.ส.มีความเข้มแข้ง ดูหน้าผากก็รู้ใครถูกดูดบ้าง

เมื่อวันที่ 18 เมษายน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง มีลักษณะเหมือนกับการดูดนักการเมืองหรือไม่ว่า มันชัดอยู่แล้ว เพราะนายกฯบอกว่าให้มาเป็นที่ปรึกษาทางการเมือง คิดว่าปีสุดท้ายของนายกฯแล้วจะมามีที่ปรึกษาเรื่องการเมืองเพื่ออะไร ทำไมเพิ่งมาคิดมีที่ปรึกษาทางการเมืองเอาปีนี้ ทำให้เห็นว่านายกฯกำลังจะเข้าสู่การเมือง เดิมไม่ได้สร้างบ่อปลาไว้ ก็ไปตกของคนอื่น ก็เห็นแล้วว่าคนเขายินยอม เพื่อจะยุบรวมเป็นบ่อเดียวกันใครจะไปรู้ แสดงให้เห็นอย่างหนึ่งว่า การปฏิรูปการเมืองไม่ง่าย เพราะความจริงยังเป็นน้ำเน่า ภาคปฏิบัติยังแย่ ยังล้าหลัง ซึ่งไม่แปลกใจเรื่องเหล่านี้เลย แต่อยากเตือนประชาชนที่กำลังผิดหวังอยู่ว่าต้องทำใจ และเราอาจจะได้เห็นสิ่งที่เหนือความคาดหมายกว่านี้ก็ได้

“มีนักการเมืองอยู่ประเภทหนึ่งที่ยอมให้เขาดูดซึ่งมีประจำ แต่นักการเมืองอีกประเภทไม่ยอมให้ดูด ก็ต้องดูว่าใครมีความเข้มแข็งมีอุดมการณ์มากกว่ากัน ซึ่งชัดอยู่แล้วว่า คสช.ไม่จำเป็นต้องตั้งพรรคก็ได้” นายนิพิฏฐ์กล่าว

ต่อข้อถามว่า เมื่อ คสช.ใช้วิธีดูดนักการเมืองหน้าเก่า พรรคประชาธิปัตย์จะรับมืออย่างไร นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ไม่ต้องรับมืออะไร อดีต ส.ส.ของประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็งและมีอุดมการณ์อยู่ในตัวทุกคนคงจะไม่ถูกดูดไปได้ คนที่ถูกดูดมีรังสีอยู่แล้ว ดูหน้าผากก็รู้ว่าใครถูกดูดบ้าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image