ทูตบรูไน รับศพเชื้อพระวงศ์บรูไนที่จมน้ำเสียชีวิตที่ทะเลแหวก

เมื่อวันที่ 19 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นาย อัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ นายอิสมาแอน บิลอับดุลลา เอกอัครราชทูตบรูไนดารุสซาลามประจำประเทศไทย ขณะเดินทางมา ร่วมพิธีอาบน้ำศพ นางปางีรัน ฮัจยะฮ์ ยามีละฮ์ อายุ 60 ปี มีฐานะเป็นหม่อมราชวงศ์ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ที่จมน้ำเสียชีวิต เมื่อวานนี้ ที่บริเวณทะเลแหวก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ โดยมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ ร่วมพิธีอาบน้ำ ทำความสะอาดศพ ตามหลักศาสนาอิสลาม ก่อนนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้

นายอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า บุคคลที่เสียชีวิต ชื่อ นาง ปางีรัน ฮัจยะฮ์ ยามีละฮ์ ซึ่งแปลเป็นไทยก็คือ หม่อมราชวงศ์ยามีละฮ์ บุตรของ หม่อมราชวงศ์อุสมาน ในฐานะตัวแทนของ จังหวัดกระบี่ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ขอแสดงความเสียใจกับ เหตุการณที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะเกิดเหตุ หน่วยงานต่างๆ ที่ดูแลความปลอดภัย ก็ได้พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ ซึ่งได้ชี้แจงให้ทาทางเอกอัครราชทูตรับทราบ ซึ่งท่านกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางมาท่องเที่ยว กับบริษัทมาเรียมทัวร์ โปรแกรมท่องเที่ยว 4 เกาะ คือ ทะเลแหวก เกาะปอดะ ไร่เลย์ และดำน้ำเกาะที่ไก่ แต่ขณะดำน้ำ ได้จมน้ำ ไกด์นำเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือ ปั๊มหัวใจ นำส่งโรงพยาบาลกระบี่ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image