จับสัญญาณ! ‘กลุ่มมัชฌิมา’ จ่อทิ้งเพื่อไทย ไม่ชัดสร้างรัง-ซบที่ใหม่

หลังจากคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 53/2560 เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองเปิดดำเนินการให้สมาชิกของแต่ละพรรคยืนยันความเป็นสมาชิกพรรค และชำระเงินบำรุงพรรคการเมืองภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมานั้น

ในพรรคเพื่อไทย (พท.) มีสมาชิกจากภาคต่างๆ รวมทั้ง กทม. ได้ยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบล่าสุดยังไม่มีวี่แววว่ากลุ่มมัชฌิมาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่ม จะมาแสดงตัวเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แม้จะผ่านมาครึ่งทางและเหลือเวลาอยู่เพียงแค่ 2 อาทิตย์ ก่อนที่จะหมดเวลาในกาารแสดงตัวเป็นสมาชิกพร้อมชำระค่าบำรุงให้กับพรรค

ก่อนหน้านี้กลุ่มมัชฌิมาเคยสังกัดอยู่กับพรรคภูมิใจไทย หลังจากที่พรรคมัชฌิมาธิปไตยถูกยุบพรรคเมื่อปี 2551 และกรรมการบริหารพรรคถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี แต่ช่วงปลายปี 2556 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้นำสมาชิกในกลุ่มมัชฌิมาย้ายกลับรังเพื่อไทย หลังจากแยกตัวไปจากพรรคไทยรักไทยที่ล่มสลายเพราะศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคเมื่อปี 2550

Advertisement

และในครั้งนั้นนายสมศักดิ์ได้ควงนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยา พร้อมสมาชิกในกลุ่ม ที่ประกอบไปด้วย
นายอนุชา นาคาศัย นางนันทนา สงฆ์ประชา นายเรืองศักดิ์ งามสมภาค นายมนูญ พุกประเสริฐ นายจักรวาล ชัยวิรัตน์กูล นายมานิต นพอมรบดี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร นายปิยะรัช หมื่นแสน และนายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ ร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเต็มตัว เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในปี 2557 ก่อนที่การเลือกตั้งจะล้มไม่เป็นท่า

กระทั่งในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะลงพื้นที่ จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์เปิดร้านกินเส้นย่านสนามบินน้ำ เสนอให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นใหม่นี้ควรเปิดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งไม่ต้องสังกัดพรรคการเมือง และให้เป็นระบบการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต 400 คน โดยไม่ต้องมีระบบบัญชีรายชื่อในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน 1 ปี

ต่อมาไม่นาน เมื่อนายกฯลงพื้นที่สุโขทัย ได้มีการปิดห้องเพื่อพูดคุยกับนายสมศักดิ์ โดยไม่มีการเปิดเผยว่าในครั้งนั้นมีการหารือกันเรื่องใด??!!

Advertisement

ล่าสุดมีรายงานว่า กลุ่มของนายสมศักดิ์บางส่วนจะไม่มายืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะร่วมสังกัดพรรคใด หรือตั้งพรรคขึ้นใหม่ ในขณะที่ยังคงมีอดีต ส.ส.บางส่วนยังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุผลบางประการ…

ต้องติดตามชนิดติดขอบจอว่า จากนี้ไปจนถึงสิ้นเดือน ใครจะไปใครจะอยู่กันมากน้อยเพียงใด..!!!!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image