คอลัมน์ดาวกับดวงประจำวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2561 : โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทยยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่าลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้คงต้องทำตัวห่างจากวงสังคมไปก่อนด้วยเหตุที่วันนี้ท่านดวงตก มีเกณฑ์จะขัดแย้งกับกลุ่มผลประโยชน์ที่ทำกิจสาธารณะร่วมกัน ความเชื่อถือ ศรัทธาในตัวท่านยังไม่ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะขัดขวางความเจริญก้าวหน้า อย่างน้อยก็ไม่ให้ความช่วยเหลือ การติดต่อเดินทางไม่ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือส่วนรวมจะลดน้อยลงหรือไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร จะซื้อหุ้นหรือเล่นการพนันทุกชนิดต้องคิดให้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียง่าย ผลงานค่อยๆ อ่อนตัวลงไปหรือได้ผลงานไม่ตรงตามเป้าหมาย เลือดลมไม่ค่อยดีนักท่านจะเฉื่อยชาไม่ทันเหตุการณ์และมักจะปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านไปเปล่าๆ ถึงอย่างไรเรื่องธุรกิจและการประสานประโยชน์ยังพออาศัยได้บ้าง การเงินที่เคยมีใช้ได้สะดวกกลับฝืดเคืองลง คนที่ป่วยอยู่แล้วอาการจะทรุดหนักลงไปอีก ควรบำรุงสุขภาพเอาไว้ให้ดี อาจมีความขัดแย้งกับสังคมที่แวดล้อม

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านอาจแสดงความหงุดหงิดคิดมากกับปัญหาเรื่องงาน เรื่องครอบครัวยังไม่ราบรื่น ไม่สามารถปรองดองกับผู้ใหญ่ในวงงานได้ ชีวิตประจำวันของท่านไม่มีอุปสรรคแต่ก็ไม่ถึงกับราบรื่น บริวารคนรับใช้จะขยันและยอมรับใช้ท่านด้วยความซื่อสัตย์ ผลการเรียนวันนี้ค่อนข้างตกต่ำและทำได้ไม่ดี ท่านจะเชื่องช้า ง่วงเหงาหาวนอน มีเรื่องยุ่งยากในครอบครัวให้ร้อนใจ เกิดความไม่เข้าใจกับญาติพี่น้อง ความรักจะสะเทือนใจนิดหน่อย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้จะรู้สึกว่ามีความกล้าความขยันมากขึ้น มีผู้น้อยให้ความร่วมมือหรือสนับสนุนท่านอย่างเต็มที่ มีโอกาสถูกดึงเข้าร่วมในกิจกรรมหรือมีชีวิตสังคมที่กว้างขวางขึ้น โอกาสที่จะขายทรัพย์สินรายใหญ่ๆ จะได้ยาก แม้แต่อัญมณีที่เป็นของแท้เมื่อนำไปขายให้ใครก็มักจะถูกหาว่าเป็นของปลอม ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาที่เคยเอ็นดูท่านมาก่อนจะเป็นที่พึ่งของท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะรู้สึกเศร้าใจที่ชีวิตของท่านต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ จะมีศัตรูคู่แข่งที่อยู่ใกล้ๆ หรือในที่ทำงาน มีเพื่อนร่วมงานคอยอิจฉาริษยาท่านอยู่ ถ้าท่านให้ความสนใจพวกเขาก็จะรู้สึกเหมือนอยู่บนกองทุกข์ จะขาดแคลนเงินทองทรัพย์สิน ขอยืมจากผู้ใดได้ยาก ด้านวิชาความรู้และสติปัญญาในการแก้ปัญหาค่อนข้างฝืดเคืองหรือไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกันกับหมู่คณะ

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้งานในความรับผิดชอบอาจทำให้ท่านเคร่งเครียดไม่น้อย อาจครุ่นคิดระแวงแคลงใจไปต่างๆ นานา ต้องใช้เวลาปรับตัวและทำใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เป็นเวลาที่ไม่เหมาะกับการลงทุนหรือขายทรัพย์สินที่มีราคามากๆ การตัดสินใจไม่ค่อยเด็ดขาด ความหวังในเรื่องการงานจะอ่อนตัวลงไป เรื่องการเงินก็น่าจะอ่อนตัวลงไปตามงาน ระวังอย่าให้ลุ่มหลงมัวเมาในเรื่องใดเรื่องหนึ่งจนเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะรู้สึกสบายใจขึ้นมาก ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชาดีขึ้น งานยังไม่มีมากนัก ทำให้มีเวลามากพอที่จะเข้าทำกิจกรรมทางสังคมหรืออาจเข้าไปรับใช้ผู้ใหญ่ที่จะมีโอกาสให้คุณให้โทษ การเงินแม้ว่าไม่ค่อยดีนักแต่ก็อยู่ได้อย่างสบายไม่เดือดร้อน เรื่องการเสี่ยงโชคในวันนี้จะต้องใคร่ครวญให้มาก คนรักกับท่านมักจะร้อนเข้าหากันบ่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ไม่ว่าท่านจะทำอะไรอยู่ ระวังจะพาตัวไปพบกับอุปสรรคและความขัดแย้งได้ง่าย การหมุนเงินจะหมุนเข้าได้ยากกว่าแต่ก่อน หนี้สินถ้ามีอยู่ก็มักไม่จบลงง่ายๆ ลาภผลที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงก็ไม่ได้เข้ามาเป็นกอบเป็นกำนัก ถึงอย่างไรก็ต้องพยายามตัดทอนหรือลดรายจ่ายลงไปให้มาก ผู้ที่รับปากจะสนับสนุนด้านการเงินก็ยังไม่ช่วยตามสัญญา

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้เรื่องงานโดยเฉพาะด้านธุรกิจจะเป็นวันที่วุ่นๆ พอสมควร กับญาติพี่น้องจะห่างเหินกันไปบ้าง แต่วันนี้จะกลับมาติดต่อกันอย่างเหนียวแน่นอีกครั้งหนึ่ง ความคิดและไหวพริบจะค่อยๆ ดีขึ้นด้วย งานยังคงหมุนเงินเข้ามาโอกาสเสี่ยงโชคไม่ว่าหุ้นหรือหวยก็มีไม่ใช่น้อย ท่านจะสนใจหรือเอาใจใส่งานมากขึ้นเรื่องเพศสัมพันธ์ควรปล่อยใจไปตามสบาย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้สุขภาพของท่านดีขึ้น ความเข้มแข็งในหน้าที่การงานก็ดีขึ้นตามไปด้วย จะใช้ชีวิตด้วยความรวดเร็ว เรื่องอะไรที่เคยเป็นเรื่องยากสำหรับท่านระยะนี้ก็จะดูง่ายไปหมด ท่านจะทำงานสาธารณประโยชน์โดยไม่หวังหาเสียงมักจะมีนักธุรกิจหรือนักการเมืองท้องถิ่นมาสมานไมตรีด้วย การใช้ไหวพริบปฏิภาณในวันนี้จะคล่องตัวขึ้นมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้งานที่เกี่ยวกับวิชาการจะคล่องตัวดีขึ้น ถ้าอยู่ในระหว่างทดลองงานท่านจะได้รับการบรรจุแต่งตั้งแน่ ส่วนท่านที่มีงานทำอยู่แล้ววันนี้ท่านจะรู้สึกเบื่อหน่ายหรือเกียจคร้านมากขึ้นอีกหน่อย ท่านจะเป็นคนเบื่อหน่ายและท้อถอยง่ายการเที่ยวเตร่เฮฮากับเพื่อนฝูง หรือกับผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นไปด้วยดี จะมีความสุขตามสมควรแก่อัตภาพ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้อารมณ์ของท่านเย็นลงบ้างเล็กน้อย มักอยู่กับความเพ้อฝันมากกว่าความเป็นจริง มีโอกาสเสี่ยงโชคหรือทำงานแบบเสี่ยงๆ รวมทั้งมีความสามารถในการติดต่อบุคคลทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านไม่ได้คิดหวังว่าจะสำเร็จก็จะสำเร็จง่ายขึ้น ตรงกันข้าม เรื่องที่เชื่อว่าจะสำเร็จกลับไม่เดินไปไหนกับเพศตรงข้ามไม่ควรลุ่มหลง เรื่องการซื้อขายจะตกลงกันง่ายขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image