ปปป.ยันผอ.พศ.ติดภารกิจจริง มั่นใจ’พ.ต.ท.พงศ์พร’เข้าให้ข้อมูลเงินทอนวัดล็อต3แน่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 เมษายน พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยกรณี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ( พศ.) เลื่อนเข้าให้ข้อมูลคดีทุจริตเงินทอนวัดเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดอีก7วัดที่เข้าข่ายความผิดในล็อตที่ 3 วันที่ 19 เมษายนนี้ โดยขอยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร และทราบว่า พ.ต.ท.พงศ์พร ติดภารกิจจริงๆจึงทำให้ไม่สามารถมาให้ข้อมูล และร้องทุกข์เพิ่มเติม ทั้งนี้ตนยังมั่นใจว่า พ.ต.ท.พงศ์พร จะเข้าให้ข้อมูลอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวันเวลาใด

พล.ต.ต.กมล ระบุเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการทำงานของพนักงานสอบสวน ที่ทำคดีดังกล่าว ไม่มีอะไรติดขัด ทุกอย่างดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมายเหมือนทุกคดีอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามเรื่องรายละเอียดทางคดีขอปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เนื่องจากยังไม่มีความคืบหน้าอะไรจริงๆ และได้ให้ข้อมูลเท่าที่จะให้ได้ไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเป็นไปได้ว่าสาเหตุหนึ่งที่ พล.ต.ต.กมล ได้ปฏิเสธให้ข้อมูลในทางคดีกับสื่อมวลชน เนื่องจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง “ตักเตือน ติติง” หลังมีชื่อพระชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด รอบ 3 หลุดออกมาถึงสื่อมวลชน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image