เลี้ยงวัว!! ผู้ว่าฯ ตรังเล็งหาคนรับผิดสร้างสนามกีฬาทุ่งค่าย 4 ปี 25 ล.ไม่เสร็จ ชาวบ้านใช้เลี้ยงวัว-มั่วสุม

เมื่อวันที่ 21 เมษายน จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมลิบง ศาลากลางจังหวัดตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธาน นายศุภศักดิ์ ศรีหม่าน ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมชี้แจงกรณีที่ผู้ว่าฯ ตรัง ได้เปิดประเด็นชี้แจงการเรื่องสร้างสนามกีฬาทุ่งค่าย โดยมีกรมพลศึกษา เป็นผู้ว่าจ้าง ด้วยงบประมาณ 18 ล้านบาท ดำเนินการก่อสร้างมาแล้วกว่า 4 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ หญ้าขึ้นรกจนกลายเป็นที่เลี้ยงวัวของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้ สนามดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่สาธารณะ ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โครงการสร้างสนามกีฬาท้องถิ่น หรือสนามกีฬาทุ่งค่ายขึ้น ซึ่งเป็นงบของกรมพลศึกษา ประกอบด้วย สนามฟุตบอล 1 สนาม สนามเซปักตะกร้อ 2 สนาม พร้อมติดตั้งระบบแสงสว่างเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการเดินระบบไฟฟ้าเข้ามา สนามฟุตซอล 1 สนาม พร้อมติดตั้งระบบแสงสว่าง และมีตาข่ายเหล็กรั้วรอบทั้ง 4 ด้าน โดยใช้งบประมาณ 24.5 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของประชาชนในพื้นที่ และใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้รับเหมาได้ก่อสร้างสนามกีฬาแล้วเสร็จ ได้รื้อถอนเครื่องจักรออกไป แต่ยังไม่ได้ส่งมอบงานให้องค์กรปกครองท้องในท้องถิ่น เนื่องจากระบบสาธารณูปโภคบางอย่างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เช่น ระบบไฟฟ้า มีการติดตั้งระบบแสงสว่างแล้ว แต่ยังไม่มีการเดินกระแสไฟฟ้าเข้าไป ส่วนระบบน้ำประปา มีการสร้างห้องน้ำแล้ว แต่ยังไม่มีน้ำในการชำระ รวมทั้ง ยังไม่สร้างถนนเพื่อเข้าไปในสนามกีฬา และยังปล่อยให้มีหญ้ารกรุงรังเป็นอย่างมาก ชาวบ้านใกล้เคียงจึงได้ใช้เป็นสถานที่เลี้ยงวัว และมั่วสุ่มของเยาวชน

นายศุภศักดิ์ กล่าวว่า สนามกีฬาทุ่งค่าย เป็นโครงการสร้างแล้วเสร็จ แต่ช่วงของการมอบพื้นที่มีบางส่วนที่ผู้รับจ้างดำเนินแล้วเสร็จแล้วนั้น มองภาพโดยรวมยังไม่ค่อยเรียบร้อย ซึ่งได้ทำหนังสือไปยังผู้รับจ้างให้เข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมเรียบร้อยในช่วงนั้น โดยได้ทำหนังสือไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ทุ่งค่าย แต่ อบต.ทุ่งค่ายแจ้งว่ายังไม่เรียบร้อย มีปัญหาในการรับมอบพื้นที่ เพราะพื้นที่ดังกล่าวทาง อบต.ได้ขอใช้พื้นที่กับทางธนารักษ์ ซึ่งขณะนี้ทาง อบต.ทุ่งค่าย ยังไม่รับว่าเป็นสนามกีฬาของ อบต.ทุ่งค่าย เพราะยังคาราคาซังอยู่ และยังไม่ได้รับมอบ

ด้านนายศิริพัฒ กล่าวว่า หลังโครงการก่อสร้างไม่เสร็จ ดังนั้น ควรมีผู้รับผิดชอบกับโครงการที่มีปัญหา ซึ่งตนคงไม่ปล่อยให้ล่วงเลยไปตามเวลา เพราะแต่ละโครงการล้วนแต่เป็นเงินภาษีของประชาชน จึงต้องมีผู้รับผิดชอบ

Advertisement

ชาวบ้านคนหนึ่งได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการดังกล่าว เดิมทีชาวบ้านหวังว่าจะได้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของชาวบ้าน และเยาวชน โดยเฉพาะเมื่อมีกิจกรรมต่างๆ จะได้ใช้สนามกีฬาดังกล่าว แต่ปรากฏว่าผ่านมาเกือบ 4 ปี ก็ไม่เห็นหน่วยงานใดเข้าไปเร่งรัดเพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จ ทำให้สนามฟุตบอลมีหญ้าขึ้นปกคลุม สนามเซปักตะกร้อ ระบบไฟฟ้าเริ่มเสียหาย สนามฟุตซอล ชาวบ้านได้นำวัวเข้าขังหลบแดดหลบฝน ทั้งที่การก่อสร้างโครงการดังกล่าวเป็นภาษีประชาชน จึงขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามในการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นสถานที่ออกกำลังกายของชาวบ้าน เป็นสาธารณะประโยชน์ต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image