ได้เวลาบอกลา ‘เพลย์สเตชั่น วิต้า’

ได้เวลาบอกลาเครื่องเล่นอีก 1 ราย คราวนี้ เป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพา จากค่ายโซนี่ของญี่ปุ่น “เพลย์สเตชั่น วิต้า” หรือเรียกสั้นๆ ว่า พีเอส วิต้า

โดยมีรายงานข่าวจากเดลี สตาร์ ออกมาว่า ทางโซนี่ ได้เริ่มหยุดการผลิตเครื่องพีเอส วิต้า ลงแล้ว แม้ว่าทางโซนี่จะไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเลิกผลิตเครื่องพีเอส วิต้า แต่ทางสตาร์ยืนยันว่า การผลิตเครื่องพีเอส วิต้าที่ประเทศสเปน ได้ “หยุดลงแล้ว”

เครื่องพีเอส วิต้า เป็นเครื่องเล่นเกมพกพา ที่ทางโซนี่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ค.ศ.2011

หรือถ้าบอกอายุของเครื่อง ก็แค่ 7 ปีเท่านั้นเอง ถือว่า สั้นมากในอายุขัยของตลาดเครื่องเล่นเกม

โดยเครื่อง พีเอส วิต้า ไม่ใช่เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาเท่านั้น หากแต่ยังรองรับการดูภาพยนตร์ระดับ ไฮเดฟ ได้อีกด้วย หรือจะเล่นเพลงก็ได้ เพราะลำโพงดี หน้าจอก็เป็นระบบสัมผัส มีระบบเสียงที่ดี มีประสิทธิภาพสูง เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ก็จะมีให้เลือกเป็นเครื่องรุ่น ไวไฟ หรือ 3 จี

Advertisement

สรุปคือ เป็นเครื่องเล่นเพื่อความบันเทิงที่ครบครัน ในราคาที่ไม่ถึงหมื่น แล้วแต่ว่าจะเล่นรุ่นใหม่ ทำให้หลายคนพากันชื่นชอบ เพราะไม่แพงมาก

แต่อายุแค่ 7 ปี เชื่อเลยว่า บางคนในไทย อาจจะเพิ่งซื้อมาเล่นเสียด้วยซ้ำ การประกาศหยุดผลิต ก็คงทำให้หลายคนงง ว่า เกิดอะไรขึ้น

หากตามไปดูยอดขายของวิต้าเอง ก็ไม่ได้ดีเท่าที่ควร เมื่อเทียบกับคู่แข่ง อย่าง เครื่อง 3 ดีเอสและสวิตช์ จากค่ายนินเทนโด

กระนั้นก็ตาม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางโซนี่เองก็เพิ่งจะประกาศว่า จะยุติการผลิต พีเอส วิต้า ในเดือนมีนาคม 2019 ไม่ใช่ปีนี้ตามที่เป็นข่าวออกมา

Advertisement

แต่ก็อย่างว่า เมื่อมีเกิด ก็ต้องมีดับ จะช้าหรือเร็ว ก็ต้องเลิกผลิต

อย่างเมื่อปีก่อน โซนี่เองก็เพิ่งจะประกาศเลิกผลิตเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 3 ในประเทศญี่ปุ่นไป หลังจากมีอายุอยู่นานถึง 11 ปี

ก็คงไม่มีอะไรที่จะอยู่ยั้งยืนยงไปตลอด รอของใหม่ออกมา ก็ลืมของเก่ากันไปเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image