ทลายปาร์ตี้เซ็กซ์พัทยา 28 ไทย – ต่างชาติ กำลังนัว ตร.จับคนจีนเจ้าของโรงแรมผู้จัด เอาผิด 3สาวไทย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. (แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 22 เมษายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผย ว่าเมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับร้องเรียนว่ามีการจัดปาร์ตี้เซ็กซ์หมู่ในเขตเมืองพัทยา โดยมีการลักลอบจัดปาร์ตี้สวิงกิ้งและเปิดเว็บไซต์ในต่างประเทศ เชิญชวนคู่ชายหญิง มาร่วมกิจกรรมทางเพศ โดยต้องสมัครและชำระเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ตำรวจจึงได้ร่วมกันสืบสวนหาข่าวดังกล่าว กระทั่งในวันเดียวกันเวลาประมาณ 22.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้ามือง จว.ชลบุรี ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบชายหญิงต่างชาติและมีชาวไทย รวมทั้งหมด 28 คน กำลังจัดงานปาร์ตี้เซ็กซ์หมู่ภายในอาคารของโรงแรมดังกล่าวจึงได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนายเซิ่ง ไฉ หยาง สัญชาติจีน เป็นผู้แทนนิติบุคคลของ บริษัท จือเซิ่น อินเตอเนชันแนล จำกัด ในฐานะเจ้าของโรงแรม โดยกล่าวหาว่า “ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 “เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” และพนักงานโรงแรมอีก 3 คนคือ น.ส.รัตนา จันคำจร น.ส.เดือนเพ็ญ มาตรรักษ์ และ น.ส.ปรารถนา หล่อนเผือก โดยกล่าวหาว่า “เป็นผู้สนับสนุน เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ทั้งนี้ ยังตรวจพบว่านางสาวชาริต้า ศรีสุข อายุ 52 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ นักท่องเที่ยวในกลุ่มดังกล่าวถือหนังสือเดินทางเกินกำหนดอนุญาตจำนวน 84 วัน หรือโอเวอร์สเตย์ จึงจับกุมในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” อีกคดีหนึ่ง

“คดีนี้ผู้ต้องหามีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกระทำผิด ซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งดูดายหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนแล้วได้มีการสืบสวนสอบสวนหาข่าวในทันทีจนสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ที่ได้เน้นย้ำนโยบายการป้องกันอาชญากรรมอย่างสม่ำเสมอ เน้นหนักด้านอาชญากรรมข้ามชาติที่เกี่ยวข้องกับบุคคลต่างด้าว กวาดล้างคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยเฉพาะผู้หลบหนีเข้าเมือง, บุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต หรืออยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ที่เข้ามากระทำความผิดในประเทศไทยอย่างเคร่งครัด ที่ผ่านมาได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล กวดขันจับกุม ความผิดในลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอด โดยเฉพาะเมืองที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญของประเทศ พร้อมกับทำการตรวจสอบสถานบริการไม่ให้มีการลักลอบค้าประเวณี หากมีการกระทำความผิดให้จับกุมได้ทุกคดี เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ ได้กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่ โดยให้ทำงานเชิงรุก มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม ให้ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด”พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image