วิษณุ ปัดคสช.ลงพื้นที่หาเสียง-ดูดนักการเมือง ย้อน จะให้ปิดทำเนียบ ไม่ต้องทำอะไรหรือ?

“วิษณุ” เชื่อ ศาล รธน. ตีความคำสั่งหัวหน้า คสช.ไม่กระทบโรดแมป ปัด ลงพื้นที่ดูดนักการเมือง ตอกกลับ จะให้ปิดทำเนียบฯ นั่งเฉยๆ ไม่ต้องบริหารราชการแผ่นดินหรืออย่างไร

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 22 เมษายน ที่อาคารข่าวสด ย่านประชาชื่น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการเสวนา บุพเพฯ เสวนา “ปรากฏการณ์ออเจ้า กับเรื่องเล่าประวัติศาสตร์” ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญให้พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยส่งความเห็นประกอบการพิจารณาภายหลังผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นให้ตีความคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 53/2560 ว่า ตนไม่ทราบว่ามีการแจ้งให้รัฐบาล หรือ คสช.ต้องส่งคำชี้แจงหรือไม่ แต่ถ้าส่งมาคงเป็นในส่วนของ คสช. จนถึงขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่ไปกระทบกับโรดแมป ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. เรื่องนี้ก็ยังไม่มีการสอบถามความเห็นมายังรัฐบาล หากจะสอบถามน่าจะสอบถามไปยัง สนช. และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) มากกว่า

เมื่อถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลลงพื้นที่ไหนจะดึงนักการเมืองเจ้าของพื้นที่นั้นมาเข้าร่วม นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็นเรื่องนี้ แต่ไม่น่าจะเป็นเช่นที่เขาวิจารณ์ และไม่ใช่ว่าจะสุ่มสี่สุ่มห้าไปที่ไหน แต่ไปในพื้นที่ที่มีการกำหนดวาระไว้ล่วงหน้า วันนี้มีการมองไปถึงช่วงเดือน พ.ค. และมิ.ย. ว่าจะไปพื้นที่ใด เพื่อดูปัญหาอะไร ไม่เกี่ยวกับการไปดึง ไปดูดใคร ที่นักการเมืองตั้งข้อสังเกตนั้นก็ตั้งกันอยู่ทุกวัน และที่กล่าวหาว่าเอาเปรียบนั้น ถามว่าจะให้รัฐบาลนั่งนิ่งเฉยๆ ปิดประตูอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องบริหารราชการหรืออย่างไร เพราะการลงพื้นที่คือ การบริหารราชการแผ่นดิน ถ้าไม่ทำนั่นจะถือว่าผิด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image