‘เมจิกสกิน’ส่อเลี่ยงภาษี แจ้งงบขาดดุล จ่อเรียกสอบดาราดัง’ไอซ์-สายป่าน-กิ๊ฟซี่’รับรีวิว

เมื่อวันที่ 23 เมษายน รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ชุดทำงานอยู่ระหว่างการไล่ล่าตัว นางสาวมธุรส แดงสัมฤทธิ์ และ นางสาวธนัญพรรธน์ บุญโญสิทธิ์ 2 ผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีการจับกุม ซึ่งขณะนี้ที่ยังไม่ได้รับการประสานว่าจะมีการเข้ามอบตัวแต่อย่างใด สำหรับคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ประกันตัวไปบางราย ยกเว้น นางวรรณภา หรือ เฟิร์น พวงสน และ นายกสิทธิ์ หรือ หญิงย้วย วรชิงตัน เนื่องจากมีหมายจับเป็นจำนวนมากและมีผู้เสียหายร้องทุกข์กล่าวโทษ ในส่วนของการสอบปากคำผู้ต้องหาที่จับกุมได้นั้นทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยนางวรรณภา พวงสน หัวหน้าทีม ได้ให้การว่าผลิตภัณฑ์ที่ทำออกไปจำหน่าย ลูกค้าล้วนทราบว่าสินค้าเป็นอย่างไร ซึ่งตนและทีมงานไม่ได้ไปบังคับขายแต่อย่างใด เมื่อผลิตแล้วนำไปจำหน่ายมีลูกค้าซื้อไปใช้เป็นจำนวนมาก จะบอกว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชนได้อย่างไร นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้งหมดพบว่า นางวรรณภา มีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนติดตัว 4 หมายจับ นายกร พวงสน มีหมายจับ 2 หมาย นอกนั้นคนละ 1 หมายจับในคดีดังกล่าวนี้ นอกจากนี้ น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย และนายไมยสิทธิ์ สว่างธรรมรัตน์ สองผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน เป็นหลักทรัพย์ 4 แสนบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วได้อนุญาตให้ประกันตัวไป

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ทาง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งมีเป็นจำนวนมากถึง 400 ราย ซึ่งขณะนี้ได้ร่วมสอบปากคำไปแล้วกว่า 200 ปาก ซึ่งอยู่ระหว่างการทยอยเรียกตัวผู้เสียหายทั้งหมดมาให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าเสียหายที่ลงทุนไป

นอกจากนี้ ในส่วนกรณีที่มีดารา นักแสดง รีวิวสินค้าให้กับแบรนด์เมจิกสกินนั้น ด้านนางวรรณภาได้ให้การว่า ได้มีว่าจ้างให้เหล่าดารานักแสดงเน็ตไอดอลที่มีชื่อเสียง รีวิวโฆษณาสินค้าให้ ซึ่งได้ว่าจ้างในราคาตั้งแต่ 10,000- 50,000 บาท อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากดารานักแสดง ต่างๆ ว่าจะเข้ามาให้ปากคำอย่างใด ซึ่งในส่วนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ว่าจะต้องเชิญตัวมาสอบปากคำหรือไม่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบความผิดของบริษัท ทั้งในส่วนของการประกอบธุรกิจ การนำเข้าสินค้า แหล่งผลิตและที่มา รวมถึงการโฆษณาชวนเชื่อ ทั้งนี้ หนึ่งในขั้นตอนที่บริษัทดังกล่าวใช้ในการโฆษณาชวนเชื่อ คือ การนำเหล่าดารานักแสดง ศิลปินนักร้อง และเน็ตไอดอลชื่อดัง มาช่วยในการโฆษณา รีวิวสินค้า และสรรพคุณ โดยขณะนี้พบว่า มีดารานักแสดงมากกว่า 16 คน ที่มีส่วนในการรีวิวโฆษณาสินค้าผ่านหน้าเพจของเครื่องสำอางบริษัทดังกล่าว และอินสตราแกรมส่วนตัวของดารา

ในส่วนของดารานักแสดง เน็ตไอดอล ที่มีการช่วยโฆษณาสินค้าผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน ประกอบไปด้วย นายกันต์ กันตถาวร นักแสดงพิธีกรชื่อดัง, น.ส.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น, น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือปันปัน น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย อดีตนักร้องวงแอมไฟน์ น.ส.นิศามนี เลิศวรพงศ์ หรือ นัท เน็ตไอดอลชื่อดัง กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย,ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา ,น.ส.อรพรรณ ด่านศิริพัฒนกุล หรือ ออฟฟี่แม็กซิม เน็ตไอดอล, น.ส.วนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊ฟซี่ อดีตรักร้องวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ น.ส.วรัทยา นิลคูหา หรือ จุ๋ย ดารานักแสดงและพิธีกร, น.ส.ชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559

Advertisement

สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข , มารีญา พูนเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ นายภูภูมิ พงศ์ภาณุ หรือเคน ภูภูมิ , แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ,ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์, รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์, อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ , ศรีริต้า เจนเซ่น, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา , ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรหม, ดีเจเพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย , นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ , กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ หรือ ขนมจีน. แพท-ณปภา ตันตระกูล น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข หรือหญิงแย้ น.ส.ชีรณัฐ ยูสานนท์ หรือ น้ำชา นักร้องสาวชื่อดัง และนายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือมาร์ช ดารานักแสดงชาว ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น

แหล่งข่าวในชุดสืบสวนระบุว่า ในส่วนของการตรวจสอบการจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทพบว่าได้มีการยื่นขอจดทะเบียนถูกต้องตั้งแต่ปี 2555 โดยมีทุนจดทะเบียน 1ล้านบาท ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวได้มีการหลีกเลี่ยงภาษี รายงานงบดุลของบริษัทในลักษณะขาดดุล ซึ่งสวนทางกับสิ่งที่ทางนางวรรณาและกลุ่มผู้ต้องหาได้มีการโพสต์รูปภาพ เงิน ทรัพย์สินเงินทองจำนวนมาก นอกจากนี้จากการตรวจสอบโรงงานที่ จ.ปทุมธานี  เบื้องต้นไม่พบใบสั่งซื้อสินค้า และใบเสร็จรับเงิน ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบเบาะแสว่า เครือข่ายเมจิกสกินจะสั่งให้โรงงานดังกล่าวผลิต โดยชำระเป็นเงินสดเท่านั้น เพื่อไม่ให้มีเอกสารในการตรวจสอบ เป็นหนึ่งในกระบวนการในการที่จะหลบเลี่ยงภาษี ซึ่งในส่วนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน รวมถึงการสอบปากคำเจ้าของโรงงาน หากพบว่าบริษัทในเครือเมจิกสกิน มีการพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษี ก็จะต้องดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

    

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image