‘โมรียา’ทำได้! ผงาดแชมป์อาชีพแรกชีวิต กอล์ฟแอลพีจีเอ‘แอลเอโอเพ่น’

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มือ 17 โลกไทย วัย 23 ปี และพี่สาว “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 โลก คว้าแชมป์อาชีพครั้งแรกในชีวิต แถมยังเป็นรายการระดับแอลพีจีเอทัวร์ กับกอล์ฟ “แอลเอ โอเพ่น” พาร์ 71 ที่นครลอส แองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเจ้าตัวที่นำเดี่ยวรอบ 2 และนำร่วมรอบ 3 ตีรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 เมษายน เพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 4 วัน 12 อันเดอร์พาร์ 272

เฉือน 2 สาวเกาหลีใต้ รองแชมป์ร่วม โค จิน-ยอง มือ 18 โลก ซึ่งนำร่วมกับโปรโมรอบที่แล้ว และปาร์ก อินบี มือ 3 โลก ที่กลับไปเป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง ด้วยสกอร์ 2 สโตรก

โดยโมรียาที่นำจิน-ยอง 2 สโตรก และนำอินบี 3 สโตรกก่อนหวดหลุมสุดท้าย พาร์ 3 ต้องตกอยู่ในความกดดัน เนื่องจากอินบี และจิน-ยอง ที่ได้ตีก่อนหวดลูกจากแท่นทีออฟไปจ่อปากหลุมไม่กี่ฟุต ผิดกับโมรียาที่ทีออฟไกลจากหลุมร่วม 20 ฟุต ดีที่พัต 2 ห่างหลุมไม่กี่ฟุต ส่งผลให้จิน-ยองเป็นฝ่ายกดดันบ้าง จนพัตเพื่อเบอร์ดี้ไม่สำเร็จ ก่อนได้เพียงพาร์จึงมีสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 274 เท่าอินบี ที่เก็บเบอร์ดี้ ทำให้โปรโมเซฟพาร์ และได้แชมป์แรกไปในที่สุด

นอกจากจะเป็นแชมป์ครั้งแรก ในการเล่นศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 156 ของโปรโมแล้ว ยังทำให้เธอ และเอรียาน้องสาว ซึ่งเคยได้แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ไปแล้วถึง 7 ครั้ง จารึกอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ กับการเป็น “พี่น้อง” คู่ที่ 2 ที่ได้แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ต่อจาก 2 พี่น้อง อันนิก้า อดีตมือ 1 โลก และชาร์ล็อตต้า โซเรนสตัม จากสวีเดน รวมทั้งเป็นพี่น้องคู่แรกที่ทำได้ในรอบ 18 ปีอีกด้วย

Advertisement

หลังการแข่งขัน โมรียาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่สนามวิลเชียร์ คันทรี่ คลับ ว่า รู้สึกยอดเยี่ยมมาก เธอมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์แรกให้ได้ และมันก็สำเร็จอย่างงดงามจนได้ อีกทั้งยังยืนยันว่า เคล็ดลับในความสำเร็จครั้งนี้ คือความอดทนอย่างมาก และในที่สุด สัปดาห์แห่งฝันที่เป็นจริงก็มาถึงสักที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image