กระแส ‘ออเจ้า’ ไปไกลถึงต่างแดน คนไทยในเวนิสสวมชุดไทยร่วมสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน เวลา 10.00 น.(เวลาท้องถิ่น) ที่เมืองเวนิส แคว้นเว้นโต ประเทศอิตาลี บรรดาคนไทยที่อาศัยอยู่ในเวนิสได้ร่วมจัดงานวันสงกรานต์ ที่วัดเทวราชเวนิส โดยมีพระมาหาวินัย วินยธโร เจ้าอาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีทั้งคนไทยและต่าวชาติแต่งกายชุดไทยตามกระแสของละครดังบุพเพสันนิวาส หอบลูกจูงหลาน กว่า 500 คน เข้าร่วมพิธีสงฆ์น้ำพระ และทำกิจกรรมรดน้ำดำหัวกันอย่างคึกคัก

 

พระมหาวินัย วินยธโร กล่าวว่า วัดจะจัดงานวันสงกรานต์ในช่วงของปลายเดือนเมษายนของทุกปี ในปีนี้ได้จัดขึ้นในวันที่ 22 เมษายน ปีนี้มีคนไทยในเวนิสมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก และทุกคนจะนำอาหารไทยทั้งคาวหวานมาจากบ้าน และตั้งเป็นโรงทาน และว่าเป็นการดีที่คนไทยในต่างแดนหันมานิยมสวมใส่ชุดไทย เพราะชุดไทยเป็นชุดที่สวยงาม ดูแลเจริญตา เจริญใจ เป็นการรักษาวัฒนธรรมและฟื้นฟูความเป็นไทยอีกด้วย

Advertisement

นางเครือรัตน์ กุณาจันทร์ เปิดเผยว่า ร่วมงานสงกรานต์ที่วัดจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 7

“ปีนี้คนไทยที่อยู่ในอิตาลีต่างก็ดูละครดังเรื่องบุพเพสันนิสวาส ติดกันจนงอมแงม เลยนัดกันว่าปีนี้งานวัดวันสงกรานต์จะนัดกันแต่ชุดไทยออเจ้ากัน บางคนสั่งซื้อจากเมืองไทยทั้งตัวเองและสามีที่เป็นฝรั่ง บางคนสั่งไปยังมาไม่ถึงก็มีบางครอบครัวเลยไม่ได้ใส่กัน แต่เสียดายไปตามๆ กันที่ไม่มีชุดไทยกะเขา และมีข่าวว่าที่เมืองไทยเองชุดไทยก็ยังขาดตลาด” นางเครือรัตน์ กล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image