‘ชบาแก้ว’ขอบคุณ ‘มติชน’- ‘มาดามแป้ง’ลั่นทะลุ16ทีมบอลโลก-ทาบ ‘มิรันด้า’ลุยอาเซียน+เอเชี่ยนเกมส์ (คลิป)

ทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 4 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 พร้อมคว้าสิทธิไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า ได้ออกเดินสายขอบคุณสื่อมวลชน และมายังบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) โดยมี นายฐากูร บุนปาน กรรมการผู้จัดการบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม, “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักเตะสาวไทย เมื่อวันที่ 23 เมษายน

มาดามแป้งกล่าวว่า ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยนำเสนอความสำเร็จของทีมฟุตบอลหญิงไทยครั้งนี้ ซึ่งต้องยอมรับว่า รายการนี้ทีมทำได้ตามเป้าหมายคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งรู้สึกภาคภูมิใจมาก ส่วนการเตรียมความพร้อมหลังจากนี้ยังมีอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ก่อนจะถึงฟุตบอลโลก คือ ศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอเอฟ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงวันที่ 21 มิถุนายน-4 กรกฎาคม และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เช่นกัน ช่วงวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน

“เราถือว่าเป็น 2 ทัวร์นามเมนต์ที่จะต้องให้ความสำคัญเช่นกัน ซึ่งถึงตอนนี้เรายังเหลือเวลาอีก 14 เดือนในการเตรียมความพร้อมทีมก่อนจะถึงฟุตบอลโลก โดยเราต้องดูแลสภาพร่างกายน้องๆ ชุดนี้อย่างดี และหาดาวรุ่งหน้าใหม่ขึ้นมาด้วย รวมทั้งจะต้องหารือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเรื่องการติดต่อขออุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำในช่วงฟีฟ่าเดย์ด้วย ทุกอย่างคงต้องเตรียมการกันอย่างเต็มที่ เพื่อตั้งเป้าผ่านเข้ารอบ 16 ทีมในฟุตบอลโลกครั้งนี้ให้ได้” ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย

ขณะที่ โค้ชหนึ่งกล่าวว่า ก่อนอื่นต้องให้นักเตะพักสภาพร่างกายก่อน จากนั้นการฝึกซ้อมก็คงจะต้องหนักกว่าเดิมแน่นอน หนักทั้งเรื่องสมรรถภาพร่างกาย และแทคติค ที่จะต้องนำข้อผิดพลาดมาแก้ไขให้ดีกว่าเดิม ซึ่งเกมอุ่นเครื่องเราก็จำเป็นที่จะต้องอุ่นเครื่องกับทีมที่เหนือกว่าบ่อยๆ ด้วย เพื่อให้เด็กเรียนรู้วิธีการ และสร้างความมั่นใจด้วย ซึ่งจะพยายามพาทัพชบาแก้วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลกให้ได้

Advertisement

กุนซือแข้งสาวไทย กล่าวว่า หลังจากนี้ทีมฟุตบอลหญิงไทยเตรียมเดินทางไปชมเกมสโมสร “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ทำศึกพรีเมียร์ลีก ที่ประเทศอังกฤษ ช่วงวันที่ 3-8 พฤษภาคม ตามคำเชิญของ “เสี่ยวิชัย” นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แล้วหลังจากนั้นเมื่อเดินทางกลับถึงเมืองไทยก็จะปล่อยให้นักเตะพักราว 1 สัปดาห์ ก่อนเรียกกลับมาเข้าแคมป์ต่อเนื่องอีกครั้ง

โค้ชหนึ่งกล่าวอีกว่า ส่วน “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 21 ปีนั้น เขาบอกว่าอยากจะกลับมาช่วยทีมมาก เพราะใจเขาอยู่กับทีมแล้ว แต่มิรันด้าต้องกลับไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเราก็ได้ส่งตารางโปรแกรมการแข่งขันทั้ง 2 รายการไปให้มิรันด้าแล้ว หากไม่ตรงกับตารางเรียนก็อยากจะได้ตัวมิรันด้ามาช่วยทีม เพราะเขาถือเป็นนักเตะสำคัญที่อายุยังน้อย และจะก้าวมาเป็นแกนหลักทีมต่อไป

Live! "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย นำสต๊าฟโค้ชและนักเตะ เดินทางมาขอบคุณมติชนที่นำเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวของทีม หลังผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส

โพสต์โดย Matichon Online – มติชนออนไลน์ เมื่อ 23 เมษายน 2018

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image