แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ยกระดับวงการมิกโซโลจิสต์ด้วย “การแข่งขันสุดยอดฝีมือแห่งการผสมเครื่องดื่มแห่งภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้”

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 18 เมษายน 2561 แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (แนสแดค: MAR) สร้างความคึกคักให้กับวงการอาหารและเครื่องดื่มของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วย “การแข่งขันสุดยอดฝีมือแห่งการผสมเครื่องดื่มแห่งภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้” จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อค้นหาบาร์เทนเดอร์ผู้มีฝีมือและมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศมาเพิ่มสีสันให้กับวงการ ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน เป็นตัวแทนจากโรงแรมในเครือแมริออท อินเตอร์แนชั่นแนล เดินทางมากรุงเทพฯเพื่อแข่งขันช่วงชิงตำแหน่งในรอบสุดท้ายที่ A’Bar ของโรงแรมแมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ ปาร์ค กรุงเทพฯ ในวันที่ 18 เมษายน 2561

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องของความใส่ใจที่จะมอบประสบการณ์สุดพิเศษ และไม่เคยหยุดนิ่งที่จะมองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้แขกผู้มาเยือนผ่านแบรนด์อันโดดเด่นของเราทั้ง 30 แบรนด์ “การแข่งขันสุดยอดฝีมือแห่งการผสมเครื่องดื่มแห่งภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้” มีเป้าหมายที่จะยกระดับวงการการผสมเครื่องดื่มให้ก้าวไกลไปอีกขั้น ด้วยความท้าทายสุดตื่นเต้น สร้างให้เกิดแรงบันดาลใจในการคิดสร้างสรรค์ และการสร้างสิ่งใหม่ๆ

กรุงเทพฯ หนึ่งในเมืองหลักของเอเซียทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ การแข่งขันสุดยอดฝีมือแห่งการผสมเครื่องดื่มแห่งภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลจัดขึ้น มีความสุดยอดอยู่ที่รอบสุดท้าย ซึ่งจัดขึ้น 2 วันที่โรงแรมแมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ ปาร์ค ตั้งแต่วันที่ 17-18 เมษายน 2561 มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 15 ทีม แต่ละทีมประกอบด้วย 2 คน อย่างแรกสุดที่ผู้เข้าแข่งขันต้องทำคือคิดสูตรค็อกเทลของตัวเอง โดยใช้รัม นุสา คานา จากบาหลี และกิฟฟาร์ เหล้าลิเคียวของฝรั่งเศส  และยังต้องพยายามดึงเอาความเด่นของเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ออกมานำเสนอบนเวที ต่อหน้ากรรมการผู้โด่งดังในวงการ อาทิเช่นเบลค วอล์คเกอร์ จากแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เคียเรน เจมส์ จากแบรนด์ คอนเน็คท์ และผู้เชี่ยวชาญการผสมเครื่องดื่มจากนุสา คานา และกิฟฟาร์

Advertisement

รอบที่สองยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นไปอีกด้วยการแข่งความเร็ว เมื่อผู้เข้าแข่งขันต้องทำค็อกเทล 2 ชนิดให้สมบูรณ์แบบที่สุด  โดยนำรัมนุสา คานา และกิฟฟาร์ด มาใช้ และแสดงความสามารถในการเป็นบาร์เทนเดอร์ให้เต็มที่ภายในเวลาที่กำหนด รอบนี้จะคัดผู้ชนะ 8 ทีมเพื่อเข้าแข่งในรอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่งเป็นรอบที่ผู้แข่งขันจะต้องสร้างค็อกเทลสูตรพิเศษไม่เหมือนที่ใด โดยใช้ส่วนผสมท้องถิ่นจากตำราของแบรนด์ คอนเน็คท์ และผักผลไม้สดจากตลาดกรุงเทพฯ สูตรค็อกเทลที่ลงตัวที่สุดจะทำให้เจ้าของสูตรเป็นผู้ชนะคนแรกของรายการ “การแข่งขันสุดยอดฝีมือแห่งการผสมเครื่องดื่มแห่งภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้” รางวัลคือการเดินทางแบบเอ็กซ์คลูซีฟไปประเทศฮ่องกง 3 วัน เพื่อชมความคึกคักของวงการมิกโซโลจิสต์ที่นั่น โดยมีนุสา คานา กิฟฟาร์ และแบรนด์ คอนเน็คท์ ร่วมเป็นผู้สนับสนุน

Advertisement

สูตรผสมที่คิดมาอย่างดีทำให้ได้ผู้ชนะสุดยอดฝีมือแห่งการผสมเครื่องดื่มคนแรกของภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นคือทีมจากแมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ ซึ่งจะได้รับรางวัลไปฮ่องกง เพื่อสัมผัสความคึกคักของวงการมิกโซโลจิสต์ที่นั่น เป็นเวลา 3 วัน สนับสนุนโดยนุสา คาน่า กิฟฟาร์ และแบรนด์ คอนเน็คท์ รองอันดับที่สองและสามเป็นทีมจากเดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน มิลเลนเนีย สิงคโปร์ และเดอะ เวสติน จาการ์ตา ตามลำดับ

“สำหรับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลแล้ว จุดมุ่งหมายของเราก็คือทำให้ร้านอาหารและบาร์ของเราเป็นสถานที่โปรดปรานของคนท้องถิ่นมากิน ดื่ม” เบลค วอล์คเกอร์ ผู้อำนวยการด้านเครื่องดื่ม เอเซีย แปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “เราดีใจมากที่ได้จัดแข่งขันบาร์เทนเดอร์ เป็นครั้งแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยให้มิกโซโลจิสต์ของเรามีโอกาส ได้เผยทักษะและจินตนาการของตัวเอง สูตรค็อกเทลของพวกเขาจะเป็นส่วนผสมที่ดีระหว่างการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ พร้อมๆกับการนำเสนอของดีจากท้องถิ่น สูตรที่จะทำให้ทั้งนักท่องเที่ยวจากในประเทศและต่างประเทศพึงพอใจ ในขณะเดียวกันสูตรนี้ก็จะถูกใจคนรุ่นใหม่ที่มักมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจอยู่ตลอดเวลาด้วย”

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นสถานที่อันยอดเยี่ยมสำหรับผู้มีความสามารถทางด้านอาหารและเครื่องดื่ม ที่ต้องการจะพัฒนาฝีมือตัวเองให้เป็นเลิศ และมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่มากกว่าความพึงพอใจให้กับแขก โดยใส่ความคิดสร้างสรรค์

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลมีร้านอาหารและบาร์มากกว่า 2,600 ร้าน ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ครอบคลุม 22 ประเทศ 245 เมือง มีร้านอาหารและบาร์ให้เลือกมากมายอย่างไม่มีใครเทียบได้ ตั้งแต่อาหารท้องถิ่นไปจนถึงไฟน์ไดนิ่ง เป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดที่แขกผู้มาเยือนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศท้องถิ่น

เกี่ยวกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (แนสแดค: MAR) คือบริษัทโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีถิ่นฐานอยู่ที่เบเธสดา รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา มีอาคารให้บริหารจัดการมากกว่า 6,000 แห่งในมากกว่า 120 ประเทศ แมริออทดำเนินงาน และจัดแฟรนไชส์โรงแรม และถือทะเบียนเจ้าของรีสอร์ทสำหรับพักผ่อน แบรนด์ชั้นนำของบริษัททั้ง 30 แบรนด์ได้แก่ บุลการี, เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน และ เดอะริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ, เซนต์ รีจิส, ดับเบิลยู, เอดิชั่น, เจดับบลิว แมริออท, เดอะ ลักเชอรี่ คอลเลคชั่น, โรงแรมแมริออท, เวสติน, เลอ เมอริเดียน, โรงแรมเรอเนซองส์, เชอราตัน, โรงแรมเดลต้า โดยแมริออทเอสเอ็ม, แมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ทเมนต์, แมริออท แวเคชั่น คลับ, โรงแรมออโตกราฟ คอลเลคชั่น, ทริบิวต์ พอร์ทฟอลิโอ, โรงแรมดีไซน์, โรงแรมเกย์ลอร์ด, คอร์ทยาร์ด, โฟร์ พอยท์ส โดยเชอราตัน, สปริงฮิล สวีท, แฟร์ฟีลด์ อินน์ และสวีท, เรสซิเดนซ์ อินน์, ทาวน์เพลส สวีท, โรงแรม เอซี โดย แมริออท, อลอฟท์, เอเลเมนท์, โรงแรมม็อกซี่,  และโรงแรมโพรเทีย โดยแมริออท บริษัทยังจัดทำโปรแกรมบริการพิเศษที่ชนะมาหลายรางวัล เช่น แมริออท รีวอร์ดส์ ซึ่งรวมถึงเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีวอร์ดส์ และสตาร์วูด พรีเฟอร์ เกสต์

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถหาได้จากเว็บไซต์ www.marriott.com และสำหรับข่าวสารล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่ www.marriottnewscenter.com และ @MarriottIntl. 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image