ยกเหล็กไทยผวาปัญหาสารต้องห้ามส่งดาวรุ่งไปลุยศึกเอเชียที่อุซเบฯแทน

เมื่อวันที่ 23 เมษายน จอมพลังไทยชุดเข้าร่วมแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 20, ยกน้ำหนักยุวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 และยกน้ำหนักยุวชนชายชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 32 ออกเดินทางไปถึงเมืองเออร์เกนช์ ประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อเตรียมแข่งขันระหว่างวันที่ 20-30 เมษายน

นักกีฬา 7 คน ประกอบด้วย รายการเยาวชน รุ่น 69 กก.หญิง สิริยากร ไขพันดุง, รุ่น 75 กก.หญิง ยลลดา ขำวอน, รุ่น 62 กก.ชาย เจตริน ศรีราม, เอกรัตน์ ราชรักษ์ / รายการยุวชนหญิง รุ่น 63 กก.ทิพย์วรา จรถวิล / รายการยุวชนชาย รุ่น 62 กก. เกรียงไกร ขึ้นกันกง, รุ่น 77 กก. ธนู ดีวงค์

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้มีการเตรียมทีมนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน และทีมงานทั้งหมดมาเป็นอย่างดี เดิมทีความสำคัญของรายการนี้คือการคัดโควต้าที่จะเข้าแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา แต่ว่าไทยนั้นคว้าโควต้ามาครบทั้งหมดคือ ชาย 2 หญิง 2 แล้ว ครั้งนี้เป็นการส่งลงแข่งขันตามกฎเท่านั้น

“เดิมทีได้เตรียมทีมนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดเอาไว้ไปแข่งขันในรายการนี้ แต่ทว่าได้มีความกังวลในเรื่องของการตรวจสารต้องห้าม เนื่องจากว่าศูนย์ตรวจสารต้องห้ามของประเทศไทยนั้น ตรวจได้ไม่ละเอียดเท่าต่างประเทศในตอนนี้ เพราะตัวสารต้องห้ามใหม่ๆ นั้นมีประกาศออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความสุ่มเสี่ยงว่าตรวจที่เมืองไทยแล้วไม่เจอ แต่ไปเจอที่ต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลกระทบหากส่งนักกีฬาที่ดีที่สุดไปแล้วจะพลาดการลงแข่งขันในยูธ โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นรายการที่สำคัญกว่า ดังนั้นรายการนี้จึงได้ส่งนักกีฬาที่เป็นชุดรองลงไปแทน”

Advertisement

เสธ.ยอด กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับความคาดหวังจากการแข่งขันรายการนี้ไม่ได้คาดหวังในเรื่องของเหรียญรางวัลมากนักแต่จะเป็นการไปดูคู่ต่อสู้มากกว่าเพราะแต่ละชาติเองก็ส่งผู้เล่นระดับท็อปมาร่วมแข่งขันทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามสำหรับนักกีฬาชุดนี้ถ้าหากว่าทำผลงานได้ดี ก็จะมีลุ้นได้ไปแข่งขันยูธ โอลิมปิกเกมส์เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image