ผู้ปกครองเดือด! รวมตัวแจ้งความเอาผิดกวดวิชา เรียกเงินค่าเข้า ร.ร.ชลชาย สูญเกือบ 10 ล.

เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พร้อมด้วยนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือโรงเรียนชลชาย นายอุทัย สิงห์โตทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนชลราษฎรอำรุง และรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนชลกันยานุกูล ได้ร่วมกันแถลงข่าว หลังจากที่มีผู้ปกครองนักเรียนได้เข้าร้องเรียนกว่า 20 คน กรณีที่มีโรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง ได้มีการเรียกเงินจากผู้ปกครอง 130,000 บาทถึง 250,000 บาท พร้อมการันตีว่าบ้านใหญ่สามารถสอบเข้าโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือโรงเรียนชลชายได้แน่นอน และมีผู้ปกครองบางคนได้เสียเงินไปแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าโรงเรียนชลชายได้ จึงได้รวมตัวกันมาร้องเรียนในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ปกครองสูญเงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นายวิทยา กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองในครั้งนี้ไม่สบายใจ เพราะว่าผู้ปกครองแจ้งว่าเสียเงิน 130,000 บาทจะเข้าโรงเรียนชลราษฎรอำรุงจะได้ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงได้ตรวจสอบประวัติของผู้ประกอบการโรงเรียนกวดวิชาพบว่าเคยมีการฉ้อโกงมาก่อน ประกอบกับโรงเรียนไม่มีนโยบายในการเรียกรับเงินแต่อย่างใด การร้องเรียนในครั้งนี้คาดว่าเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เสียเงินแล้วลูกไม่สามารถเข้าเรียนได้ แต่ยังมีส่วนหนึ่งที่เสียเงินแล้วอาจจะเข้าเรียนได้ คงจะเสียเงินกันไปเยอะ จึงอยากให้ดำเนินการกับเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าว

พ.ต.อ.อตินันท์กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ปกครองร้องเรียนแล้วก็พยายามรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ประกอบการโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าว

นายอุทัย กล่าวว่า ในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียนชลราษฎรอำรุง และรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนชลกันยานุกูลขอยืนยันว่าการรับนักเรียนในปี 2561 นี้ ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ไม่มีการเรียกรับเงินบริจาคใดๆทั้งสิ้น การสอบจะเป็นการเรียงลำดับคะแนนใครได้คะแนนดีก็จะได้เข้าศึกษาต่อไป  สำหรับพฤติการณ์ของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าว จะมีการทำสัญญาจ้างในการเรียนกวดวิชาคนละ 50,000 บาท ที่สำคัญจะมีการติดต่อผู้ปกครองนอกรอบพร้อมเรียกเงิน 130,000 บาทถึง 250,000 บาท และการันตีว่าสามารถให้เข้าโรงเรียนชลราษฎรอำรุงได้ทำให้มีผู้เสียเงินไปแล้วหลายราย

Advertisement

ผู้ปกครองรายหนึ่งกล่าวว่า ตนได้เสียเงินไป 250,000 บาท และได้เก็บสลิปการโอนเงินไว้ให้ตำรวจเป็นหลักฐานด้วย พฤติการณ์ของเจ้าของโรงเรียนกวดวิชา จะมาติดต่อส่วนตัวพร้อมทั้งเรียกเงิน 130,000 บาท หลังจากนั้นจะมีการขอยืมเงินอีก จึงทำให้ผู้ปกครองหลายคนเสียเงินเพราะอยากให้บุตรหลานของตนได้เข้าโรงเรียนชลราษฎรอำรุง ที่สำคัญยังอ้างว่าบ้านใหญ่การันตีอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image