จบเรื่องดราม่า! ‘เอฟ’ เปลี่ยนเพลงเข้าครูซิเบิ้ลเป็น ‘Made in Thailand’ ของคาราบาว

“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ที่จะดวลกับ “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ แชมป์โลก 4 สมัย ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ล่าสุดมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์สนุกเกอร์โลกว่า เจ้าตัวได้เลือกเพลง “Made in Thailand” ของวงคาราบาว ในการเปิดตัวเข้าสู่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ แทนที่เพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย”

ทั้งนี้ เอฟ มีอาการป่วยเล็กน้อยในช่วงระหว่างแข่งขันในรอบคัดเลือกเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ตอนนี้ร่างกายฟิตเต็มร้อย พร้อมจะลงทำการแข่งขัน โดยจะลงเล่นในวันพุธนี้ทั้งสองเซสชั่น เริ่มจากเซสชั่นแรก 9 เฟรม ในเวลา 16.00 น.และเซสชั่นที่สอง ในเวลา 01.00 น.

ทางด้าน “เดอะ ร็อคเกตส์” รอนนี่ โอซุลลิแวน ขวัญใจมหาชนและเต็ง 1 ชาวอังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบ 2 หรือ 16 คนสุดท้าย ได้อย่างใจหายใจคว่ำ หลังจากออกสตาร์ทตามหลัง “วิสกี้ขี้ยั๊วะ” สตีเฟ่น แม็คไกวร์ จากสก็อตแลนด์ ถึง 3-6 เฟรม ก่อนจะพลิกกลับมาเก็บ 7 จาก 8 เฟรมหลังเอาชนะไปได้แบบพลิกนรก 10-8 เฟรม

จากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ รอนนี่ ผ่านเข้ารอบไปเจอกับ “กัปตัน” อลิสเตอร์ คาร์เตอร์ มือ 15 รองแชมป์โลก 2 สมัย พลิกสถานการณ์ที่ตกเป็นรอง แกรม ด็อตต์ แชมป์โลก 1 สมัยจากสก็อตแลนด์ 3-6 กลับมาชนะได้ 10-8 เฟรมเช่นกัน

Advertisement

โดยคู่ระหว่าง รอนนี่ กับ คาร์เตอร์ เคยปะทะคมคิวกันในนัดชิงแชมป์โลกถึง 2 สมัย ก่อนที่ รอนนี่ จะชนะได้ทั้งสองครา เริ่มจากปี 2008 ชนะ 18-9 และ ปี 2012 ชนะ 18-11 เฟรม

ทางด้าน หลิว เฮาเตียน ดาวรุ่งวัย 20 ปีที่ผ่านเข้าเล่นรายการนี้เป็นหนแรกในชีวิต สร้างผลงานโลกตะลึงเมื่อโค่น มาร์โก้ ฟู เกาจุ้น จากฮ่องกง ขาดลอย 10-5 เฟรม เข้าไปรอดวลผู้ชนะระหว่าง แบร์รี่ ฮอว์กกินส์ หรือ สจ๊วร์ต แคร์ริงตัน ต่อไป ส่วน ไคเรน วิลสัน มือ 9 ดาวโรจน์ของอังกฤษ ออกคิวตามมาตรฐาน ไล่ต้อน แมทธิว สตีเวนส์ รองแชมป์โลก 2 สมัยจากเวลส์ กระจุย 10-3 เฟรม สำหรับผลคู่อื่น ฌอน เมอร์ฟี่ย์ นำ เจมี่ โจนส์ 5-4 และมาร์ค อัลเลน นำ เลียม ไฮห์ฟิลด์ 6-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image