มัลลิกาชวน”บิ๊กตู่”โชว์สปิริต ใช้มาตราพิเศษยืดเวลายืนยันสมาชิกเก่าพรรคอีก 1 เดือน

เมื่อวันที่ 23 เมษายน นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าหลังจากได้ไปตรวจสอบการขึ้นทะเบียนยืนยันสมาชิกเดิมของพรรคประชาธิปัตย์หลายจังหวัด พบว่าสมาชิกมีความเสียดายโอกาสที่มีเวลาน้อยในการจะยืนยันการเป็นสมาชิกเพราะช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ต่างติดภารกิจกิจกรรมส่งเสริมความสุขภายในครอบครัว พอหลังเทศกาลสงกรานต์ก็เป็นโอกาสเพียงไม่กี่วันก็จะหมดเขตการยืนยันวันที่ 30 เมษายน นี้

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ความเป็นสถาบันทางการเมืองสมาชิกย่อมมีความผูกพันและมีความต้องการจะยืนยันตามกติกาของ คสช.และกกต.แต่อยากเสนอประธานคสช.ให้โอกาสให้พี่น้องประชาชนได้มีเวลาพบปะกับตัวแทนของพรรคเพื่อจะได้ยืนยันสมาชิกอย่างสบายใจ

“ไหนๆเวลานี้ก็ชัดเจนแล้วว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นเถ้าแก่เตรียมตั้งพรรคการเมืองรองรับใช่หรือไม่ โดยใช้งบประมาณแผ่นดินสร้างความนิยมให้กับตนเองไปพลางๆพร้อมเดินสายดูดกลุ่มการเมืองพื้นที่เจ้าพ่อเจ้าแม่เข้าสังกัดโดยให้ตำแหน่งและเงินเดือนซึ่งเป็นงบประมาณแผ่นดินกับกลุ่มการเมืองเหล่านั้นด้วยซ้ำไปใช่ไหม” นางมัลลิกา กล่าว

รองโฆษกพรรคปชป.กล่าวว่า ยังไม่นับงบประมาณโครงการต่างๆที่ลงในจังหวัดเหล่านั้นมาพอสมควรโดยมีกลุ่มการเมืองที่นายสมคิดจัดหามาเป็นผู้บริหารจัดการ จุดนี้พลเอกประยุทธ์และคณะก็ได้เปรียบหรือเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นไปหลายขุมแล้ว ดังนั้นการที่พลเอกประยุทธ์จะยืดระยะเวลาการยืนยันสมาชิกเดิมของสถาบันการเมืองอื่นน่าจะเป็นการโชว์สปิริตในฐานะลูกผู้ชาย ทั้งนี้จะตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่เลย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image