คลอดแล้วจ้า! “เจ้าชายวิลเลียม-เคท” ได้พระโอรส น.น.ตัว 3.8 กก. วงพนันเสี่ยงแทงชื่อเจ้าชายน้อย (มีคลิป)

แฟ้มภาพเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงอุ้มเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระธิดา ขณะเสด็จออกจากโรงพยาบาลเซนต์แมรีส์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมปี 2558 (เอเอฟพี)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เมษายนว่า เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงมีพระประสูติกาลเป็นพระโอรส อ้างจากแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังเคนซิงตันที่ระบุว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมีพระประสูติกาลเป็นพระโอรส เมื่อเวลา 11.01 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 17.01 น.ตามเวลาในไทย โดยเจ้าชายน้อยพระองค์ใหม่ทรงมีน้ำหนัก 8 ปอนด์ 7 ออนซ์ หรือ 3.8 กิโลกรัม

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในแถลงการณ์ของพระราชวังเคนซิงตันยังระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 พระประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระสวามี, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ แห่งเวลส์ และดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายา เจ้าชายแฮร์รี พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลียม ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงได้รับแจ้งข่าวอันน่ายินดียิ่งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ และพระโอรสพระองค์น้อย ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี

ขณะที่บรรยากาศด้านนอกโรงพยาบาลเซนต์แมรีส์ มีประชาชนผู้ชื่นชมราชวงศ์ ซึ่งมาเฝ้ารอฟังข่าวดี ต่างกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจและยังมีการเปิดแชมเปญฉลองรับข่าวเจ้าชายน้อยพระองค์ใหม่ด้วย

ทั้งนี้ พระโอรสพระองค์ใหม่ ที่เป็นรัชทายาทองค์ที่ 3 ในเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะทรงเป็นพระราชปนัดดา(เหลน) พระองค์ที่ 6 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 และจะทรงดำรงตำแหน่งรัชทายาทลำดับที่ 5 ในการสืบราชบัลลังก์สืบต่อจากองค์พระประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษต่อไป แทนที่เจ้าชายแฮร์รี ที่ลำดับชั้นการสืบราชบัลลังก์ลดลงไปเป็นรัชทายาทลำดับที่ 6 แทน

Advertisement

ในส่วนของพระนามของเจ้าชายน้อยพระองค์ใหม่ ทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันจะประกาศให้ประชาชนได้รับทราบในภายหลัง ขณะที่มีรายงานว่าในบ่อนพนันมีการเสี่ยงแทงพระนามของเจ้าชายน้อยพระองค์ใหม่แล้ว ที่มีทั้งชื่อ อัลเบิร์ต อาร์เธอร์ แจ๊ค และ เฟรด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image