‘อนุพงษ์’ รับวันนี้ มท.เสนอโผโยกย้ายผู้ว่าฯให้ครม. ส่วนคุณสมบัติอยู่ในขั้นพิจารณาของผู้นำท้องถิ่น

“อนุพงษ์” รับ วันนี้ มท.เสนอโผโยกย้ายผู้ว่าฯให้ครม.พิจารณา ส่วนปมกำหนดคุณสมบัติผู้นำท้องถิ่นอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา เผย โครงการไทยนิยมลงพื้นที่เสร็จรอบ 3 แล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทำงบฯ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้จะมีการเสนอให้ครม.พิจารณาโผโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด แต่กี่ตำแหน่งนั้นไม่สามารถบอกได้ ขอให้รอผ่านมติครม.ก่อน ทั้งนี้ ทางปลัดกระทรวงมหาดไทยเสนอมาเพื่อดำเนินการโยกย้ายเพื่อความเหมาะสมของการทำงาน โดยที่ไม่ได้ระบุว่าเนื่องจากสาเหตุใด

เมื่อถามถึงที่กระทรวงมหาดไทยเสนอคุณสมบัติการสมัครผู้บริหารท้องถิ่นที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์ทุจริตให้เป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการสมัคร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็อยู่ในการพิจารณาตามที่เสนอมา ขอให้รอผลการพิจารณาก็แล้วกัน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการไทยนิยมยังยืน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จบการลงพื้นที่ครั้งที่สามแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือเราจะเอาความต้องการมาประมวลว่าควรจะดำเนินการอย่างไร โดยจะต้องพิจารณาร่วมกันหลายส่วนทั้งภาคเอกชนภาค ประชาสังคม สถานศึกษา และพื้นที่ เพื่อดูความเหมาะสมและความต้องการของพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่พื้นที่ต้องการให้รัฐบาลดำเนินการให้ประชาชนมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ให้สังคม และชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ขอพิจารณาให้รอบคอบก่อนเพราะในรอบต่อไปจะเป็นการลงพื้นที่เพื่อชี้แจงการดำเนินโครงการ ทั้งนี้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทำงบประมาณ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image