สลด! ไฟไหม้คาราโอเกะเลานจ์ในมณฑลกวางตุ้ง ดับ 18

iFeng Video

เกิดเหตุไฟไหม้ที่คาราโอเกะเลานจ์ ในเมืองชิงหยวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 18 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นการวางเพลิงและกำลังเร่งตามจับกุมคนร้ายที่กำลังหลบหนี

รายงานระบุว่า คนร้ายเป็นส่วนหนึ่งของการทะเลาะเบาะแว้งและใช้รถจักรยานยนต์เปิดทางประตูออกของอาคารก่อนจุดไฟเผา ด้านเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยสาธารณะของเมืองชิงหยวนระบุผ่านบัญชีเวยป๋อ ระบุว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวน โดยเบื้องต้นเหตุดังกล่าวเกิดจากการวางเพลิง

ด้านสำนักข่าวท้องถิ่นระบุว่า เหตุเกิดขึ้นในเคทีวี เฮาส์ หรือคาราโอเกะเลานจ์เล็กๆ แห่งหนึ่ง

รายงานระบุว่า การร้องคาราโอเกะเป็นที่นิยมในประเทศจีน แม้แต่ในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ยังมีบูธสำหรับร้องคาราโอเกะให้บริการ ขณะที่เคทีวี เลานจ์ ก็เป็นที่นิยมเช่นกันโดยส่วนใหญ่จะให้บริการบนอาคารและมีจำนวนห้องให้บริการจำนวนมาก ขณะที่เคทีวี เลานจ์ ที่เกิดเหตุเป็นเคทีวีที่มีขนาดเล็กมีระเบียงเชื่อมห้องต่างๆ เข้าออกเพียงทางเดียวเท่านั้น

Advertisement

ทั้งนี้ เหตุเพลิงไหม้รุนแรงมักเกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศจีน เนื่องจากการบังคับใช้กฎหมายด้านความปลอดภัยนั้นยังไม่เข้มข้นเพียงพอ โดยเหตุไฟไหม้สถานดูแลผู้สูงอายุเมื่อปี 2558 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 38 ราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ถูกตัดสินให้ต้องรับโทษจำคุกถึง 21 ราย ในจำนวนนี้รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ของรัฐ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image