ม็อบบุกปศุสัตว์ไล่อธิบดีพ้นกรมภายใน 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 เมษายน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมกลุ่มคนรักสัตว์ได้รวมตัวเรียกร้องให้นายสัตวแพทย์อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์และพวกลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบต่อความผิดพลาดกับการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อพิษสุนัขบ้าถึง 8 คน โดยระบุว่าต้นตอมาจากการจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไม่โปร่งใสหรือไม่ จนทำให้สำนักงานอาหารและยา (อย.) เรียกคืนกว่าล้านโด๊ส ส่งผลให้วัคซีนขาดแคลน

นายอัจฉริยะกล่าวว่า จะให้เวลาอธิบดีกรมปศุสัตว์ลาออกภายใน 7 วัน หากไม่ลาออก ทางกลุ่มคนรักสัตว์ก็จะยกระดับการกดดันที่หน้าทำเนียบรัฐบาลและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งเดินหน้าร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลางให้ตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นเท็จหรือไม่ เนื่องจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงปัญหาการทุจริตการจัดซื้อวัคซีนพิษสุนัขบ้าและวัคซีนที่ไม่ได้คุณภาพ กำหนดรายงานผลการตรวจสอบเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในวันที่ 25 เมษายนนี้ กลุ่มดังกล่าวจะไปยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯเพื่อเรียกร้องให้ปลดอธิบดีกรมปศุสัตว์ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image