เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ประสาน ‘เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร’ แจ้งความนักร้องแต่งกายเลียนแบบพระ

กรณีมีการเผยแพร่คลิปการแสดงดนตรี โดยมีนักร้องชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ และมีแดนเซอร์เต้นอยู่บนเวที ทำให้มีการนำเสนอในเพจต่างๆ เป็นการแสดงที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เมษายน พระทีฆทัสสีมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จากที่มีการเผยแพร่คลิปการแสดงดนตรี โดยมีนักร้องชายแต่งกายในชุดเลียนแบบพระ มีทั้งอังสระ บาตร ร้องเพลง และมีแดนเซอร์เต้นอยู่บนเวที จัดการแสดงที่จ.กำแพงเพชรซึ่งวงดนตรี เป็นวงของคนจังหวัดพิจิตรนั้น อาตมาในฐานะเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ถึงแม้ไม่ได้เกิดเหตุที่จังหวัดพิจิตร แต่ดนตรี เป็นของคนจังหวัดพิจิตร อาตมาสั่งการให้เจ้าคณะอำเภอ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด(พศจ.)พิจิตร เข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากได้รับความเสียหาย ทำจังหวัดพิจิตรเสื่อมเสีย

“การแต่งกายเลียนแบบพระ แล้วมาร้องเพลง ไม่เหมาะสม ผิดหลายประเด็น เช่น แต่งกายเลียนแบบพระ สร้างความเสียหาย หมิ่นประมาทพระ หมิ่นประมาทพุทธศาสนา ซึ่งผิดหลายกระทง อาตมาได้พูดคุยกับเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อดำเนินการเรื่องการแจ้งความดำเนินคดี เพราะเกิดขึ้นที่จ.กำแพงเพชร” เจ้าคณะจังหวัดพิจิตรกล่าว

นายเพชรอำไพ มั่งคล้าย ไวยาวัจกร วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้ทางคณะดนตรีออกมาขอโทษคนพิจิตร และขอโทษพระ ทั้งประเทศ ที่ทำให้คนพิจิตรถูกมองว่าทำตัวไม่เหมาะสมที่ไปแต่งกายเลียนแบบพระ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image