เยาวชนเต่าตนุรุ่นใหม่ ปรากฎกาย 77 ตัว พร้อมเติบโต(ชมคลิป)

วันที่ 24 เมษายน นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายศุภเชษฐ์ ชะตาแก้ว นักดำน้ำระดับกู้ภัย ว่าขณะที่ตนกำลังกวาดใบไม้ใกล้จุดฟักไข่เต่าทะเลสังเกตเห็นว่าหลุมที่ย้ายไข่เต่าทะเลมาทำการฟักเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ทรายมีการยุบตัวเลยเข้าไปสังเกตดูใกล้ๆ ปรากฏว่าพบลูกเต่าบางส่วนกำลังคลานขึ้นจากหลุมในขณะนี้จึงได้ นำทีมงานไปทำการเก็บลูกเต่าทะเลขึ้นจากหลุมดังกล่าว นับจำนวนลูกเต่าที่ฟักได้ทั้งสิ้นจำนวน 77 ตัว อุทยานจะปล่อยลงทะเลทันทีอย่างน้อย 50% บางส่วนจะนำไปอนุบาล ตามหลักการอนุรักษ์เต่าทะเลทุกประการ โดยปีนี้มีแม่เต่าขึ้นวางไข่ที่สิมิลัน 5 รังแล้ว

ขณะเดียวกันเฟชบุ๊ค Thon Thamrongnawasawat ของ ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณะบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะที่ลูกเต่ากำลังคลานขึ้นมาจากหลุมด้วย ถือเป็นภาพที่หาดูไม่ง่ายเลย

Advertisement

 

Advertisement

ภาพสุดแสนน่ารักส่งตรงจากสิมิลัน เมื่อเจ้าหน้าที่อุทยานและหัวหน้ารวมศิลป์พบว่ารังเต่าที่แม่เต่าวางไข่ไว้เมื่อวันที่ 1 มีนา ลูกเต่าฟักเป็นตัวแล้วฮะ ทั้งหมด 77 ตัว อุทยานจะปล่อยลงทะเลทันทีอย่างน้อย 50% บางส่วนจะนำไปอนุบาล ตามหลักการอนุรักษ์เต่าทะเลทุกประการ ปีนี้มีแม่เต่าขึ้นวางไข่ที่สิมิลัน 5 รังแล้วครับ ดีใจมากๆ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยดูแลเป็นอย่างดีครับ #กำเนิดเต่าตนุ #อนาคตทะเลไทย น่าร้ากกกก.. ?

โพสต์โดย Thon Thamrongnawasawat เมื่อ 24 เมษายน 2018

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image