“ฐากร”ยันทำหน้าที่เต็มที่แล้วสำหรับช่วยทีวีดิจิทัล

(แฟ้มภาพ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า มาตราการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลนั้น ยังมีอยู่ 2 ข้อเหมือนเดิม ประกอบด้วย 1.ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลจะได้รับการพักชำระหนี้ 3 ปี และต้องจ่ายดอกเบี้ยตามอัตราที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำหนด และ 2.กสทช.จะสนับสนุนค่าเช่าโครงข่าย (มักซ์) สัญญาณทีวีดิจิทัลไม่เกินร้อยละ 50 ของค่าเช่าที่ต้องชำระ โดยจะสนับสนุนเป็นเวลา 24 เดือน นับจากวันที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาตรา 44 และในเรื่องการอนุญาตให้สามารถเปลี่ยนมือใบอนุญาตได้นั้น เป็นข้อเสนอที่ทาง สำนักงาน กสทช. ได้เสนอเข้าไป เพื่อให้พิจารณาเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่า เป็นเรื่องที่สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลได้ในระยะยาว

“ลองดูว่าจะสามารถช่วยผู้ประกอบการได้มากน้อยอย่างไร แต่โดยส่วนตัวคิดว่า ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว เข้าใจว่า ทั้งหมดน่าจะเป็นข้อหารือที่ออกมาด้วยดี” นายฐากร กล่าว

นายฐากร กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีการหารือร่วมกันทั้งเรื่องมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคม เพียงแต่ว่า น่าจะแยกเรื่องกัน โดยแบ่งออกเป็น 2 เรื่อง ซึ่งเข้าใจว่า เรื่องไหนที่ได้ข้อยุติก่อนก็น่าจะชี้แจงได้ก่อน และเรื่องไหนที่ยังไม่ได้ข้อยุติก็ยังจะมีการหารือร่วมกันต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image