กองปราบบุกบ่อนออนไลน์ วงจรปิดจับภาพพนักงานนับสิบหนีขึ้นช่องลับปีนข้ามตึกหนีตำรวจ(มีคลิป)

เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 24 เมษายน พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม(ผบก.ป.) พร้อม พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป.  พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. ร่วมกันนำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการ 1 บก.ป.เข้าตรวจค้น ภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เลขที่ 140/68 ซอยวัดดงมูลเหล็ก ถนนอิสรภาพ 39 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย ตรวจยึดพร้อมของกลาง ประกอบด้วย 1.เครื่องคอมพิวเตอร์ 39 เครื่อง 2.จอคอม 81 จอ 3.โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง 4.เครื่องคอมพิวเตอร์เซิฟเวอร์ 5 ตัว และ 5.เอกสารเกี่ยวกับรายรับจ่ายจำนวนหนึ่ง โดยพบมีการเปิดเว็บไซต์ถ่ายทอดสดมวยและเป็นสำนักงานของเว็บไซต์เปิดรับแทงพนันมวยออนไลน์

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุเป็น อยู่ในอาคารสีเทาดำสูง 4 ชั้น ติดกับพีพี แมนชั่น ทุกทางเข้าออกมีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเครื่องสแกนลายนิ้วมือ  ติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งภายในและภายนอกอาคาร เมื่อเข้าไปชั้นที่ 1 เป็นชั้นสำหรับตัดต่อรายการพากษ์มวยออนไลน์ และถ่ายทอดสดรายการ “พูดจาภาษาเซียน” ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวกับการให้ทัศนะมวยและราคาต่อรองมวย และมีการถ่ายทอดสดรายการชกมวยจากสนามในวันเสาร์อาทิตย์

ส่วนชั้นที่ 2 เป็นห้องน้ำและมีล็อกเกอร์ ชั้นที่ 3 พบว่ามีโต๊ะทำงานคอมพิวเตอร์จำนวนมาก ตรวจสอบพบว่าคอมพิวเตอร์ดังกล่าวไว้ใช้เกี่ยวกับฝ่ายโปรแกรมเมอร์และกราฟฟิก ทำหน้าที่ปรับปรุงหน้าเว็บพนันให้เป็นไปตามที่เจ้าของเว็บไซต์ต้องการ และชั้นที่ 4 เจ้าหน้าที่พบคอมพิวเตอร์ตั้งเรียงราย โดย 1 โต๊ะจะมีหน้าจอคอมพิวเตอร์จำนวน 3 จอ ซึ่งทำหน้าที่คอยส่งข้อมูลการแข่งขันมวยให้กับลูกค้าทางเว็บไซต์ www.tangmuay.com ราคาต่อรอง อัตราเงินที่จ่าย บัญชีรับโอนเงินจากลูกค้าและโอนเงินให้ลูกค้าที่พนันได้ ทำบัญชีรายรับรายจ่าย และเป็นชั้นสำนักงานของเว็บไซต์ดังกล่าว

Advertisement

พล.ต.ต.ไมตรี เปิดเผยว่า สืบทราบว่าอาคารดังกล่าวมีการลักลอบรับทายผลกีฬามวยและกีฬาอื่นๆ เช่นฟุตบอล ผ่านทางเว็บไซต์ www.tangmuay.com จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายค้น ทั้งนี้เมื่อไปถึงอาคารดังกล่าว ชั้นที่ 1 พบเป็นพนักงานทำเว็บไซต์มวย ชั้นที่ 2 เป็นห้องน้ำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นชั้นที่ 3 พบว่าประตูล็อค เมื่อสอบถามผู้ที่อยู่ในอาคารไม่สามารถเปิดห้องได้ ตรวจค้นทุกชั้นมีระบบรักษาความปลอดภัยทำให้การตรวจค้นเป็นไปด้วยความลำบาก ประตูระหว่างชั้นถูกล็อกไว้ เจ้าหน้าที่ต้องทำการกระแทกประตูจนสามารถเข้ามาในพื้นที่ชั้น 3 พบว่ามีลักษณะเป็นสำนักงานและพบเครื่องคอมพิวเตอร์ และเซิร์ฟเวอร์เป็นจำนวนมาก แต่ไม่พบพนักงาน เมื่อขึ้นไปยังชั้น 4 พบว่าเป็นสำนักงานคล้ายกับชั้น 3 และพบทางเชื่อมไปยังอาคาร พี.พี.แมนชั่น ห้องที่ 404 ที่มีการสั่งทำพิเศษ จึงคาดว่าผู้ที่ทำงานอยู่ในชั้นที่ 3 และชั้นที่ 4 ได้หลบหนีไปยังช่องทางลับดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวมีเงินหมุนเวียนประมาณกว่า 20 ล้านบาทต่อวัน และมีพนักงานทำงานกว่า 40 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจสอบรายชื่อพนักงานและยังพบภาพวงจรปิดขณะกำลังหลบหนีออกช่องทางลับ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานแล้ว ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันเป็นเจ้ามือ จัดหาการเล่นการพนัน ทายผลกีฬาเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะตรวจยึดอุปกรณ์ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อตรวจสอบและทำการขยายผลหาผู้กระทำผิดเพิ่มต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image