สาวโพสต์คลิป ‘โวยสายด่วน 1669 อุดรฯ’ รุดพบผอ.โรงพยาบาล ขอโทษแล้ว หวังไม่ทิ้งผู้ป่วยซ้ำ

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่อาคารอำนวยการ ชั้น 6 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี น.ส.พรรณวิสา พันสิ่ว อายุ 22 ปี ผู้โพสต์คลิปเสียงตัวเองขณะโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือรับผู้ป่วย ที่สายด่วน 1669 ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉินอุดรธานี โดยเนื้อหาการพูดคุยถามตอบ นำไปสู่การโต้เถียง ก่อนจนลงด้วยประโยคของฝ่ายสายด่วน 1669 ว่า “น้องเอาคนป่วยมาเองนะ” แล้ววางสายทิ้ง จนเกิดวิพากษ์วิจารณ์ทั้งสองฝ่าย โดยผู้โพสต์คลิปเสียง ได้เดินทางเข้าพบนพ.ธรรมนูญ วิสิฐธนวรรธ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

น.ส.พรรณวิสา กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่มีเจตนาทำให้หน่วยงานเสียหาย แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับผู้ป่วย ที่เป็นเพื่อนร่วมงานของแม่ ที่ป่วยรอความช่วยเหลืออยู่ที่หอพัก แต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายไม่น่าจะบอกให้ญาติเอาไปส่งเอง จนตนต้องให้ญาติเป็นผู้นำส่งโรงพยาบาล โดยโทรศัพท์มือถือของตนมีแอพพลิเคชั่น ที่อัดเสียงโทรศัพท์อยู่แล้ว ไม่ใช่ตั้งใจอัดเพื่อนำมาโพสต์ ขณะนี้คนป่วยอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงไปหาหมอที่คลินิกอยู่

“ตั้งใจมาวันนี้เพื่อขอโทษหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่รับสายในวันนั้นว่าการโพสต์คลิปไม่มีเจตนาจะให้เป็นข่าวดัง เพียงแต่ต้องการให้รู้ว่า อย่าทิ้งผู้ป่วยด้วยการตัดสายทิ้ง ที่ผ่านมาเคยใช้บริการ 1669 หลายครั้ง ทั้งลูกทั้งแฟนป่วย ก็ไม่เคยมีปัญหา ทั้งนี้ขอให้ทางโรงพยาบาลได้พัฒนาส่วนนี้ให้ดีขึ้น อยากฝากขอให้กรณีนี้เป็นกรณีสุดท้าย เพราะชาวบ้านรอความหวังอยู่ จะเกิดอะไรขึ้น ก็อย่าได้ทิ้งคนไข้แบบนี้” น.ส.พรรณวิสา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่น.ส.พรรวิสา กล่าวแล้ว ก็ยกมือไหว้ขอโทษผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

Advertisement

นพ.ธรรมนูญ วิสิฐธนวรรธ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่เดินทางมาเข้าพบ รู้สึกว่าน้องเขาเห็นใจทางโรงพยาบาล เราก็ดีใจและภูมิใจแล้ว อยากบอกว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานเพื่อประชาชน สิ่งไหนที่ไม่ดีไม่งาม เราก็ไม่อยากจะทำ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ก็พร้อมจะแก้ไขให้ดีขึ้น ตนได้เรียกเจ้าหน้าที่มาตักเตือนแล้ว และขอให้ปรับปรุงตัว ซึ่งเขาก็รับปากว่าจะทำให้ดีกว่านี้ และจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image