ซิ่ง ‘ยามาฮ่า’กร้าวขึ้นโพเดี้ยมที่ญี่ปุ่น – ยกทีมกลับไทยอบอุ่น- ‘โฟลท’ปลื้มผลงาน

ทัพนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ภายหลัง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ สร้างผลงานเหนือชั้นที่ออสซี่คว้ารองแชมป์รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ศึกรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย “เอเชีย โร้ดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018” สนาม 2 ที เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย และในรุ่นเอเชีย โปรดัก 250 ซีซี “ตี” อนุภาพ ซามูล คว้าอันดับที่ 4 ทั้ง 2 เรซ มีคะแนนสะสมรวมรั้งอันดับ 3 ของเอเชีย ซึ่งทั้งหมดพร้อมด้วยทีมเมท “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ และพีระพงษ์ บุญเลิศ, คณาทัต ใจมั่น และทีมงานเดินทางกลับถึงประเทศไทย

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ขอชื่นชมนักแข่ง และทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จขึ้นโพเดี้ยมได้ในวันนี้ ส่วนตัวรู้สึกพอใจ เพราะต้องยอมรับว่าที่สนามแข่งขันเดอะ เบนด์ฯ ทุกๆ ทีมไม่มีข้อมูลเลยเพราะเป็นสนามแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดใช้งานเมื่อช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา ทำให้ทุกทีมต้องทำการบ้านกันอย่างหนัก รวมถึงทีมของยามาฮ่า ไทยแลนด์ และถึงวันนี้ไม่รู้สึกผิดหวัง แม้เดชา จะต้องถอนตัวจากเรซที่ 2 แต่ รัฐพงษ์ ยังสามารถกอบกู้สถานการณ์ให้ทีมไว้ได้ นับได้ว่าพวกเขาจะปรับตัวเข้ากับสนามได้อย่างรวดเร็ว และช่วยกันทำงานกับทีมช่างได้อย่างลงตัว ส่วนในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี อนุภาพ เรียนรู้สนามใหม่ๆ ได้เร็วสามารถรักษาผลงานอันดับ 4 ไว้ได้ทั้ง 2 เรซรั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในเวลานี้ต้องขอชื่นชม รวมถึงทีมเวิร์คของ พีระพงษ์ และคณาทัต ซึ่งทั้งสองคนมีทักษะที่ดีและเวลานี้คะแนนทีมเราอยู่อันดับ 2 เชื่อว่าพวกเขาทั้งหมดจะสามารถขยับผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนพายามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม คว้าแชมป์ให้ได้ในที่สุด

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่นำความสำเร็จกลับมาฝากคนไทยได้ และเป็นการขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกกับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ซึ่งทั้งหมดต้องขอขอบคุณทีมช่างทุกคนด้วยที่ทำงานอย่างหนักตลอดทั้งสุดสัปดาห์ รวมถึงขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเรา มั่นใจว่าเรามีโอกาสที่จะขยับขึ้นไปคว้าแชมป์ได้และในสนามต่อไปศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018” สนาม 3 จะมีขึ้นวันที่ 1-3 มิถุนายนนี้ ที่ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดและคว้าโพเดี้ยมมาครองให้ได้

“ตี” อนุภาพ ซามูล กล่าวว่า พอใจกับผลงานอันดับที่ 4 เพราะอันดับในภาพรวมยังรั้งท็อป 3 บนตารางคะแนนสะสม และในส่วน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีมอยู่อันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งหากมองเส้นทางการลุ้นแชมป์ยังคงสดใส ส่วนสนามหน้าคงต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อต่อสู้กันใหม่แต่ทุกคนพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายคว้าโพเดี้ยมกลับมาฝากแฟนๆ ชาวไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image