‘อนุทิน’ยัน’บิ๊กตู่’เยือนจ.บุรีรัมย์ไร้ดิวการเมือง น่าสมเพชพรรคดูดส.ส.

เมื่อวันที่ 24 เมษายน นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการริงไซด์การเมืองกรณีกระแสข่าวการดึงอดีตส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆเข้าไปร่วมงานกับรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ว่า สิ่งนี้ไม่ใช่ปรากฏการณ์ใหม่ในทางการเมือง แต่อยู่คู่กับการเมืองไทยมาเป็นเวลายาวนาน เชื่อว่าสมาชิกพรรคภท.ทุกคนก็รู้สึกปกติ ไม่มีความเดือดร้อนอะไร เมื่อวานมีการบอกว่าจะดูดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถ้าดูดคุณเนวินแล้วเกี่ยวอะไรกับพรรคภท. นายเนวินไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ทำฟุตบอลและบอกแล้วว่าหันหลังให้กับการเมืองไทยอย่างเด็ดขาด แต่ถามว่ามีไหมคนที่มาเลียบๆเคียงๆ ก็มี แต่ส่วนใหญ่เป็นชั้นธรรมดา ไปก็ได้ บางทีไปแล้วในพรรคก็ฉลองกันใหญ่โตมโหฬาร และเกิดความสมเพชกับผู้ที่รับไป เพราะเท่ากับพรรคนั้นได้ของที่ไม่ดีไป ดังนั้น ไม่คิดเลยว่าจะไปดึงใครมาจากพรรคอื่น เพราะถ้าเขามา ก็ไม่ไว้ใจ
ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และบุรีรัมย์ ในการประชุมครม.สัญจรวันที่ 7-8 พฤษภาคมที่จะถึงนั้น จะนำไปสู่ดีลการเมืองบางอย่างหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนทำหน้าที่ในการแนะนำผ่านสํานักนายกรัฐมนตรีว่าครม. ควรพบปะประชาชนในพื้นที่ส่วนใดของจังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันได้ว่าจะไม่มีการเจรจาทางการเมืองใดๆเกิดขึ้นที่จ.บุรีรัมย์ หากมีก็มีเพียงความร่วมมือในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ ไม่มีอะไรจะแลกเปลี่ยนกับรัฐบาล เพราะคงไม่ได้ยากจนขนาดนั้น

“ไม่ว่าจะเป็นนายกฯอภิสิทธิ์หรือนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์มาเยือนจังหวัดบุรีรัมย์ ถ้าผมเจอ ผมก็ต้องวิ่งเข้าไปหาท่าน ขอท่านเลี้ยงข้าว เพราะแขกมาเยือน เราจะให้เขากลับไปแล้วด่าเราหรือว่าแล้งน้ำใจ น้ำสักแก้วก็ไม่เลี้ยง จะเป็นไปได้ยังไง เราต้องทำให้ทุกท่านที่มาเยือนมีความประทับใจ” นายอนุทินกล่าวและว่า ความคืบหน้าการยืนยันความเป็นสมาชิกพรรค ภท. ของนายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังมีเวลาถึง 90 วันก่อนวันเลือกตั้งที่จะต้องสังกัดพรรค ด้วยความผูกพันกันมาก ดูแล้วไม่ได้จะไปที่อื่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image