โซเชียลเผยภาพน้ำสีดำ ไหลลงหาดป่าตอง เสียภาพลักษณ์ ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งตรวจสอบด่วน  (คลิป)

จากกรณีในช่วงบ่าย วันนี้ (24 เมษายน) ได้มีการนำเสนอภาพน้ำเป็นสีดำขุ่น ซึ่งมีการระบุว่า เป็นน้ำในลำคลองปากบาง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งต่อเชื่อมจากชุมชนและไหลลงทะเลป่าตองบริเวณสะพานคอรัลบีช จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา รวมถึงการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไข เพราะส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังกระทบกับทรัพยากรทางทะเลด้วย

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวเบื้องต้นพบว่า น้ำสีดำที่มีการนำภาพมาเสนอนั้น เกิดขึ้นภายในลำคลองปากบางจริง โดยเกิดขึ้นภายหลังจากที่มีฝนตกหนักในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.วันเดียวกัน และมีน้ำไหลลงมาในลำคลองก่อนจะไหลลงทะเล และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.30 น. พบว่า สภาพน้ำที่เป็นสีดำกลายเป็นน้ำสีขุ่นลักษณะเหมือนน้ำโคลนและมีขยะปะปนมาด้วยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า เกิดจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงมีการชะหน้าดินลงมาในลำคลองดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า จากการเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวของทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากที่มีฝนตกลงมาค่อนข้างหนักในช่วงประมาณบ่ายโมงเศษวันนี้ (24 เมษายน) และได้ดันตะกอนท้องคลองขึ้นมา ซึ่งแนวทางในการแก้ปัญหานั้นจะต้องเร่งรัดเรื่องแนวทางการขุดลอกดินท้องคลองที่ถูกหลักวิชาการโดยด่วน

ขณะเดียวกันหลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ทางนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ส่งให้ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นการด่วน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image