หิวววว ‘ขนมจีนทะเลเดือดคลั่กๆ’ ริมทางเข้า ม.อ. สูตรเด็ดอาหารทะเลสดล้นจานแค่ 79 บ.

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “จ๊ะต๋อย” นางช่อทิพย์ จิตรเที่ยง วัย 42 ปี ซึ่งมีบ้านเดิมอยู่ที่ตำบลตะเสะ อำเภอหาดสำราญ ได้ตัดสินใจนำครอบครัวมาเช่าบ้านอยู่ในตัวเมืองตรัง เพื่อเปิดขายอาหารจานเด็ด บริเวณฟุตปาธปากทางเข้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตตรัง โดยตั้งชื่อร้านตามภาษาใต้ว่า “ขนมจีนทะเลเดือดคลั่กๆ” หรือแปลได้ว่า ขนมจีนทะเลเดือดเยอะๆ ปรากฏว่า มีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างแน่นหนานับตั้งแต่เปิดตัวมาตลอด 3 เดือน ถึงแม้จะต้องนั่งกินบนเสื่อบนทางเท้าก็ตาม แต่กลับได้บรรยากาศที่ชิวๆ เป็นอย่างยิ่ง

จุดเริ่มต้นของเมนูดังกล่าวเกิดขึ้นนับตั้งแต่ “จ๊ะต๋อย” ยังอาศัยอยู่ที่ริมทะเลอันดามัน ซึ่งมักจะทำขนมจีนสูตรนี้ซึ่งสืบทอดจากมาคุณยายทานกันเป็นประจำในกลุ่มพี่น้องชาวมุสลิม โดยมีความแตกต่างตรงที่มิได้มีการนำเฉพาะเนื้อปูหรือกุ้งมาผสมลงไปในน้ำแกงเท่านั้น แต่กลับเป็นการยกอาหารทะเลสดๆ เป็นตัวๆ อาทิ ปูม้า กุ้งทะเล หมึก หอยแมลงภู่ หรือหอยลาย โดยเฉพาะไข่ปู มาใส่ลงไปแบบล้นจาน ในราคาเพียง 79 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับความอร่อยแบบเต็มอิ่มเต็มคำ และน่าจะเป็นเจ้าเดียวในไทยที่กล้าทำเช่นนี้

“จ๊ะต๋อย” บอกว่าตนเองได้เปรียบตรงที่สามารถสั่งอาหารทะเลสดๆ จากแถวบ้านส่งตรงมาได้เลย เมื่อนำมาปรับให้มีรสชาติที่ไม่เผ็ดจนเกินไป ผสมผสานกับความหอมของเครื่องแกง จึงทำให้ “ขนมจีนทะเลเดือดคลั่กๆ” เป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน และบรรดานักศึกษา จึงมียอดขายค่อยข้างดีถึงวันละ 120 จาน สร้างรายได้ให้ 8-9 พันบาท เมื่อหักกับต้นทุนที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอาหารทะเล ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็ยังเหลือเงินพอเลี้ยงครอบครัวได้อย่างสบาย

นายครรชิต ช่วยดู ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองตรัง กล่าวว่า ตนได้พาครอบครัวมาทานขนมจีนสูตรนี้หลายครั้งแล้ว เนื่องจากติดใจในรสชาติที่อร่อย และความสดของอาหารทะเล โดยที่ไม่ได้รู้สึกว่าแพงอะไรเลย แต่กลับเห็นว่าคุ้มค่าด้วยซ้ำไป และจากการที่ได้ไปทานขนมจีนมาหลายที่ ก็ยังไม่เคยเจอะเจอว่าที่ใดจะให้อาหารทะเลมากจนล้นจานเช่นนี้ แถมยังมีหลายอย่างด้วย พร้อมทั้งยังมีบรรยากาศที่น่านั่งแบบสบายๆ โดยเฉพาะในช่วงยามเย็นถึงค่ำ จึงไม่แปลกที่จะได้รับความนิยมจากลูกค้ามากมายเช่นนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image