กลาโหมจ่อพาน้อง“เกี่ยวก้อย”บุก “สยาม” สร้างปรองดอง-พบปะ คนรุ่นใหม่

กลาโหม เตรียม เปิดตัวทูตปรองดอง ประกบน้อง “เกี่ยวก้อย” บุก “สยาม” ยันมาถูกทาง -ตรงเป้า

เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.อ. วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 เมษายนนี้ คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ปรองดองฯ จะนำมาสคอต “น้องเกี่ยวก้อย” พร้อมทีมงานลงพื้นที่แจกสัญญาประชาคมบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม ฝั่งสยามสแควร์วัน โดยครั้งนี้จะมีการเปิดตัวทูตปรองดอง (Brand Ambassador) อย่างเป็นทางการ ในเบื้องต้นเป็นการแนะนำตัว และการทำงานในการลงพื้นที่ โดย ทูตปรองดองจะให้ข้อมูล พูดคุยกับประชาชนได้โดยตรง พร้อมกับการใช้มาสคอตน้องเกี่ยวก้อยแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการเชิญชวนให้ประชาชน สนใจกิจกรรมที่คณะอนุกรรมการฯ นำเสนอเมื่อลงพื้นที่ต่างๆด้วย ขณะที่ ข้อจำกัดของ น้องเกี่ยวก้อยคือไม่สามารถพูดคุย หรือ สื่อสารได้ จึงต้องใช้ แบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นบุคคลมาทำหน้าที่ตรงนี้

พ.อ.วันชนะ กล่าวต่อว่า การสร้างบรรยากาศในการสร้างความปรองดอง และสามัคคี เพราะขณะนี้กำลังเข้าสู่โหมดการเมืองและการเลือกตั้งแล้ว ซึ่งสอดรับกับสัญญาประชาคมข้อที่ 1และ ตนยืนยันว่า สิ่งที่ทำมาถูกทางแน่นอน เพราะไม่มีการชุมนุมหรือประท้วงเกิดขึ้น ถ้าไม่ถูกทาง ก็ต้องมีกลุ่มเสื้อแดง หรือ เสื้อเหลืองออกมาชุมนุมแล้ว และหากประชาชนเห็นว่าสิ่งใดยังไม่ตรงตามเป้า ก็สามารถที่จะเสนอความคิดเห็นเข้ามาได้ ซึ่งจะได้ชี้แจงว่าอะไรได้ดำเนินการไปแล้วบ้าง และ สิ่งใดอยู่ระหว่างดำเนินการ

สำหรับที่มองว่าเพราะ คสช.บังคับใช้กฎหมายคุมเข้มเกินไป พ.อ.วันชนะ กล่าวว่า เราสามารถบังคับใช้กฎหมายได้ จึงไม่มีการชุมนุม ที่สำคัญกลุ่มต่างๆเองก็ไม่อยากออกมาเคลื่อนไหวด้วย เพราะไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย และท้ายที่สุดก็ต้องเข้าสู่ขั้นตอนของการเลือกตั้งอยู่ดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image