“สามารถ”ยัน ส.ส.เหนือถึงโดนดูดก็ไม่มีใครไป งงบิ๊กตู่มามิชอบ แต่จะขอเป็นคนกลาง

“สามารถ” ยัน ส.ส.เหนือ ไม่มีโดนดูด เพราะถึงโดนดูดก็ไม่มีใครไป งง นายกฯเข้ามาโดยมิชอบ แล้วยังบอกจะมาเป็นคนกลาง บอก ถ้าเข้าสู่ระบอบปชต.ที่ให้ปชช.ตัดสินใจ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้คนกลางที่มาจากการยึดอำนาจ

เมื่อวันที่ 25 เมษายน นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวดูดพรรคการเมืองจากพรรคต่างๆให้ไปร่วมกับพรรคฝั่งของรัฐบาล แล้วในส่วนของภาคเหนือมีถูกโดนดูดหรือไม่ ว่า ไม่มีเลย เพราะถึงแม้จะมาดูดเราก็คงไม่มีใครไป ไม่มีข่าวเลยทั้งในส่วนของภาคเหนือตอนบนและภาคเหนือตอนล่างซึ่งเราได้ส.ส. ทุกคนยังคงยืนยันชัดเจนว่ายังเหนียวแน่นอยู่กับพรรคพท.

เมื่อถามถึงกรณีนายกรัฐมนตรีระบุจะเข้ามาเป็นตัวกลางพาทุกฝ่ายนำประเทศไปสู่ระบอบประชาธิปไตย นายสามารถ กล่าวว่า จริงๆแล้วหากเราเข้าสู่ระบบประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์โดยการให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้คนกลางซึ่งเป็นคนที่ยึดอำนาจเข้ามาเป็นคนกลางในการจัดการปัญหา เพราะประชาชนเขาจะเป็นคนตัดสินใจของเขาเอง ทั้งนี้ นายกฯ ก็ต้องมาจากประชาชน ดังนั้น ที่ผ่านมากติกามันมีจุดผิดเพี้ยนที่สามารถให้นายกฯมาจากแนวทางที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยได้ ซึ่งท่านคือผู้สร้างปัญหามาตั้งแต่ต้น ท่านเข้ามาโดยมิชอบ แล้ววันนี้ยังจะเป็นคนเข้ามาเป็นผู้บริหารจัดการ เป็นผู้เดินหน้าประเทศไทย ฟังแล้วมันรู้สึกวังเวง ประชาชนเองก็คงไม่เชื่อมั่น อย่างไรก็ตาม หากท่านอยากเข้ามาต่อ ก็ควรเข้ามาตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย หรือสี่ปีแล้วก็ควรพอได้แล้ว วางมือได้แล้ว

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image