นิพิฎฐ์ แนะ ‘บิ๊กตู่’ อย่าเหนียม รับความจริง ‘สมคิด’ใช้ทำเนียบเป็นที่ทำการดูดนักการเมือง

“นิพิฎฐ์” เหน็บ” “บิ๊กตู่” อย่าเหนียมจนเกินงาม ต้องยอมรับความจริง “สมคิด” เรียกนักการเมืองคุย ใช้ทำเนียบฯเป็นที่ทำการพรรคการเมือง ยัน ปชป.ดูแลสมาชิกตามอัตภาพ ชี้ใครลังเลมีคนเสียบแทนอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 25 เมษายน นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบอห่งชาติ(คสช.)ปฎิเสธ ไม่ได้ดูดนักการเมือง พร้อมไล่ให้คนที่กล่าวหาไปดูแลสมาชิกในพรรค ว่า การกระทำของนายกฯมันแสดงเจตนาทั้งหมดว่าจริงหรือไม่จริง ต้องดูที่การทำ เพราะบางเรื่องดูที่การพูดอย่างเดียวไม่ได้ และยังมีเรื่องที่สังคมยังไม่รู้อีกมาก แต่จิ้งจกในทำเนียบฯบอกมีอีกเยอะว่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯเรียกใครไปบ้าง แต่เราเป็นผู้ใหญ่กันแล้วก็ไม่ว่ากัน ตนพูดตั้งแต่แรกแล้วว่า อย่าใช้ทำเนียบฯเป็นที่ทำการพรรคการเมือง แต่ตอนนี้ชัดเจนแล้ว นักการเมืองหลายคนที่นายสมคิด เรียกไปคุย ก็มาบอกตน ซึ่งบางคนมีความมั่นคงก็ไม่ไป

“นายกฯก็ต้องยอมรับความจริงด้วยว่า นายสมคิดเรียกนักเมืองหลายคนไปคุยที่ทำเนียบฯ ในส่วนของพรรคปชป. ก็มีเยอะทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่น ซึ่งเขาก็มาเล่าให้ฟัง ทั้งหมดเป็นเรื่องจริง นายกฯอย่าไปเหนียมอยู่เลย ไม่มีประโยชน์ ถึงวันนี้ไม่ใช้เรื่องหน้าเกลียดแล้ว สิ่งที่ทำมันล้าหลัง เพราะเป็นเรื่องที่ต้องทำตรงไปตรงมา ยอมรับการเข้าสู่การเมืองก็ไม่ได้ว่าอะไร จะยินดีด้วยซ้ำ ดังนั้นอย่าไปเหนียมเลิกเหนียมได้แล้วไปไกลกว่านั้นแล้ว ถ้าจะเหนียมก็แต่พองาม แต่นี้จริตจะก้านเหนียมจนเกินงาม”นายนิพิฎฐ์ กล่าว

นายนิพิฎฐ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรคปชป. ก็ดูแลลูกพรรคดีตามอัตภาพ วันนี้ส่วนใหญ่ ยังอยู่กับพรรค วันหน้าก็ต้องดูกันไป ซึ่งไม่ได้กังวล เพราะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ยืนยันว่าปชป.เราก็หนักแทนกัน คนไหนที่ออกไปก็หาคนแทน ซึ่งคนที่จะเข้ามีอยู่แล้ว และเขตไหนลังแล ก็มีคนที่จะเสียบแทนอยู่แล้ว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image