กลับมาแล้ว! ออกกำลังกายวันพุธ “บิ๊กตู่” ฟิตเดิน 2.3กม. บอกเป็นนายกฯต้องอดทน

“บิ๊กตู่” ฟิตออกกำลังกายครั้งแรกในรอบปี นำคณะเรียกเหงื่อเดินรอบทำเนียบฯ กว่า 2.3 กม. ปัดตอบซ้อมหาเสียงเลือกตั้ง-เช็คเรตติ้ง ทักทายแม่ค้า วิน จยย.รับจ้าง บอกเป็นนายกฯต้องอดทน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 เมษายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) พร้อมด้วยพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงานได้ลงมา เดินและวิ่งออกกำลังกายเรียกเหงื่อและผ่อนคลายความเมื่อยล้า ความเครียดจากการทำงานในช่วงสัปดาห์ โดยเริ่มเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า ลัดเลาะไปยังโรงยิมสร้างใหม่ข้างตึกที่ 20 เยี่ยมชมห้องออกกำลังกายและฟิตเนสซึ่งมีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลกำลังเตรียมตัวเพื่อออกกำลังกาย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินออกไปภายนอกทำเนียบรัฐบาลทางประตู 5 ถนนราชดำเนินนอก ก่อนเลี้ยวซ้ายไปยังถนนกรุงเกษม เลียบริมคลองผดุงกรุงเกษม โดยช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเลิกงานจึงมีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก ทำให้รถติดขัดเป็นบ้างช่วง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าปล่อยให้รถสัญจรตามปกติไม่ต้องปิดถนนแต่อย่างใด

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินเท้ามุ่งหน้าเข้าสู่ถนนนครสวรรค์เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพิษณุโลก ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ก่อนผ่านหน้าอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรและเดินเข้าประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อกลับเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เดินเท้าไปกับนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ใช้รถเซกเวย์ รวมทั้งขับรถจักรยานยนต์ติดตาม ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้เดินออกนอกทำเนียบรัฐบาลและไม่มีการกำหนดเส้นทางล่วงหน้าทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวต้องลุ้นว่านายกรัฐมนตรีจะเดินไปตามเส้นทางใด

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่ง ที่นายกรัฐมนตรีเดินผ่านร้านขายก๋วยเตี๋ยว พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะทักทายบรรดาแม่ค้าว่าขายดีหรือไม่ รวมทั้งเมื่อผ่านวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีการสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้างระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการซ้อมเดินหาเสียงในการลงพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบแค่หันมามองแล้วยิ้มๆ พร้อมชมผู้สื่อข่าวว่า “แข็งแรงมาก เดินกันไม่รู้จักเหนื่อยแต่เป็นผู้สื่อข่าวก็ต้อง อึดและ อดทน”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่าเหนื่อยหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบยอมรับว่า “เหนื่อย แต่ก็ต้องอดทน เป็นนายกฯ ต้องอดทน”

เมื่อถามว่าจะแวะไปเยี่ยมกำลังบัญชาการของผู้สื่อข่าวหรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าจะไปทำไมไม่ต้องไปหรอก พร้อมหันมาบอกได้ว่า “จะให้เราไปบัญชาการใคร”

โดยระยะทางที่นายกรัฐมนตรีเดินรวมทั้งหมดประมาณ 2.3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายในครั้งนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นการออกกำลังกายครั้งแรกของปี 2561 โดยครั้งสุดท้ายที่นายกรัฐมนตรีได้นำออกกำลังกายตั้งแต่มีการจัดกิจกรรมให้ข้าราชการออกกำลังกายทุกวันพุธ คือเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งห่างหายการออกกำลังกายมาเกือบ 4 เดือน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image