“เปรมชัย”แจง‘คดีเสือดำ’ไม่กระทบแผนชิงงานรัฐ

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือไอทีดี เปิดในงานประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 25 เมษายน ว่า ในปีนี้รัฐบาลเปิดประมูลโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ มากกว่าปีที่แล้ว กว่าเท่าตัวหรือมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านล้านบาท บริษัทจึงคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการรับงานในโครงการต่างๆ เช่น โครงการรถไฟทางคู่ระยะที่ 2 ส่วนที่เหลืออยู่ โครงการรถไฟไทย-จีน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 โครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย เป็นต้น จึงตั้งเป้าว่าปีนี้บริษัทฯจะมีรายได้ 1 แสนล้านบาท และมียอดขายรอรับรู้รายได้ (แบ็คล็อก) ประมาณ 5 แสนล้านบาท และคาดว่าจะรับรู้ภายใน 3 ปี

นายเปรมชัย กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวเรื่องการถูกขึ้นบัญชีดำ หลังได้รับการกล่าวโทษจากการดำเนินคดีล่าสัตว์ทุ่งใหญ่นเรศวร ยืนยันว่า ยังไม่ถูกขึ้นบัญชีดำแต่อย่างใด ส่วนเรื่องงานที่กำลังเจรจาก็ดำเนินการได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ถือหุ้นเป็นพิเศษ โดยผู้ถือหุ้นได้มีการสอบถามเกี่ยวกับคดีของนายเปรมชัย ภายหลังถูกจับกุมที่ทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ทั้งนี้ ราคาหุ้นไอทีดีปิดตลาดวันที่ 25 เมษายน ที่ราคา 3.06 บาท ลดลง 0.04 บาท หรือลดลง 1.29%

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image