ไตรมาส3″โซนิค”เตรียมระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือโซนิค หรือผู้ให้บริการรับขนส่งสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ช่วงปลายไตรมาส 3 ถึงต้นไตรมาส 4 ปีนี้ โดยบริษัทมีทุนจดทะเบียน 290 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 580 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท และเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไปใช้พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ พัฒนาศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า การซื้อที่ดินและสำหรับทำอาคาร รวมถึงลงทุนเพิ่มจำนวนรถขนส่งสำหรับธุรกิจขนส่งทางบก

ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อให้บริษัทฯ ขยายการให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ เพื่อสามารถรองรับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยธุรกิจของบริษัทฯแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การให้บริการเป็นตัวแทนผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และการให้บริการขนส่งสินค้าทางบกภายในประเทศ

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในเครือบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟล์ลิ่ง) ของบริษัท โซนิคฯ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 31.03% ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ โดยจะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 150 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25.86% ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ ส่วนที่เหลืออีก 30 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 5.17% ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนของบริษัทฯ เป็นการออกเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะเสนอขายให้แก่พนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image