บุกตรวจโกดัง ย่านร่มเกล้า เจอไม้พะยูงเพรียบ รวบเจ้าของ-พวก รวม5 คน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 เม.ย. พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. พ.ต.อ.มงคล พรานสูงเนิน ผกก.1 บก.ปทส. นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สปฟ.กปม. พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ชุดปฎิบัติการของบก.ปทส. ชุดปฏิบัติการ ศปก.พป. (ทส) ศปป4.กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ร่มเกล้า เข้าตรวจสอบโกดังเลขที่ 68/1 ภายในซอยแฮปปี้เพลช ถนนเจ้าคุณทหาร แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังให้เช่าขนาด 510 ตารางเมตร จากการตรวจสอบภายในโกดังพบคนงานกำลังแปรรูปไม้พะยูงจึงทำการจับกุมไว้ พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นไม้พะยูง 171 ท่อน เลื่อยไฟฟ้า 1 เครื่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก อาวุธปืน ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุน 27 นัด และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ทะเบียน ฒณ3416 กรุงเทพมหานคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้เปิดตู้สินค้าภายในรถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 71-2769 สมุทรปราการ ของบริษัทจักรพงษ์ ธนชาติทรานสปอร์ต จำกัด พบไม้พะยูงที่ถูกแปรรูปเป็นไม้ท่อนเหลี่ยมเตรียมจัดส่งอีกจำนวน 200 ท่อน เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมนายพรม ทองทิพย์ อายุ 38 ปี รับเป็นผู้เช่าโกดัง นายมนู สิงห์ประทัด และนายสุธี ศรีสงคราม เป็นคนงาน และยังมีนางนิธิมา ภูริกนกรัตน์ อายุ 65 ปี นอกจากนี้ยังมีน.ส.จุฑาพา ภูริกนกรัตน์ อายุ 33 ปี สองแม่ลูก สอบสวนอ้างว่าเป็นผู้มาดูสินค้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้ขยายผลมาจากการจับกุมขบวนการค้าไม้หวงห้ามที่จังหวัดสมุทรปราการ คาดว่าไม้พะยูงดังกล่าวเป็นของกลุ่มนายทุนใหญ่ลักลอบค้าไม้พะยูงข้ามชาติ เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไม้หวงห้าม (ไม้พะยูง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และข้อหา “มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ” ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนไม้พะยูงเจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้ตรวจสอบขยายผลต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image