‘มาร์กี้’ เอ่ยปากขอโทษรีวิว ‘เมจิก สกิน’ รับเป็นบทเรียน แม้ตรวจสอบดีแล้วแต่ก็ยังเจอเอกสารปลอม

อีกหนึ่งดาราดังที่มีชื่อเอี่ยวรีวิว เมจิก สกิน สำหรับ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงานเปิดสาขาใหม่ Onitsuka Tiger ว่าโดยปกติแล้วตนไม่ค่อยรับรีวิวสินค้าสักเท่าไหร่ และทุกครั้งที่รับนั้นก็มีการตรวจสอบอย่างดีทุกครั้ง มีการขอเอกสารอย. เพราะมีการใช้เองจริงๆ ก่อนที่จะบอกต่อว่าสินค้าเป็นอย่างไร

“อย่างตัวที่เป็นข่าวอยู่ก็เป็นอีกตัวนึงที่มีการตรวจสอบมีการทดลองใช้เหมือนเราเป็นผู้บริโภคอีกคนนึง แต่ว่าเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันพลาดตรงไหน ต้องขอโทษถ้าจะมีใครที่มีผลเสียจากผลิตภัณฑ์ของเขา เราก็ขอโทษเหมือนกัน เราไม่ทราบจริงๆเราไม่คิดมาก่อนว่าผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในท้องตลาดมาเป็นปี มีโฆษณาป้ายใหญ่ ตามถนน มีโฆษณาตามโทรทัศน์ด้วย จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีอย.ได้”

ซึ่งผลจากการลองใช้สินค้านั้นมาร์กี้ก็ว่า “มันก็โอเคนะ ไม่ได้รู้สึกหรือว่ามีผลข้างเคียง เราก็รู้สึกว่ามันโอเคในระดับหนึ่ง”

“เราไม่รู้ว่าสินค้าเขาออกมาจำหน่ายกี่ล็อต แล้วส่วนผสมของแต่ละล็อตมันเหมือนกันหรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบจริงๆ อย่างที่บอกเราขออย. แล้วเขาก็ให้เอกสารอย.เรามา แต่เราไม่รู้เหมือนกันว่ามันคือเอกสารปลอม”

Advertisement

ก่อนจะเล่าว่ารับรีวิวสินค้าตัวนี้ผ่านทางโบรกเกอร์ ที่รู้จักกับตัวเจ้าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งก็รีวิวไปเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว ทั้งยืนยันว่าไม่คิดจริงๆ ว่าสินค้าที่ติดตลาดมานานจะไม่ผ่านอย.

“ก็เป็นบทเรียนให้เรารู้ว่าเราต้องตรวจสอบเอง ดูแลเองทุกอย่าง แม้กระทั่งของที่เหมือนจะมั่นใจ ของที่เหมือนจะถูกต้องแล้ว ก็สามารถที่จะหลุดได้เหมือนกัน”

ส่วนที่หลายคนมองว่าดารารีวิวขายของไม่มีคุณภาพเหมือนหลอกคนดู มาร์กี้ก็ยอมรับว่าเสียใจ และถ้าตนเป็นผู้บริโภคก็คงรู้สึกไม่ดีเหมือนกัน

ทั้งนี้กับข่าวที่ว่าจะมีการเรียกตัวดาราไปให้ปากคำเพิ่มเติม มาร์กี้ก็ว่ายังไม่มีการติดต่อใดๆ มาเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image