พายุลูกเห็บถล่มอ.น้ำโสมยังสำรวจความเสียหายไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 เมษายน ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในเขตเทศบาลตำบลนางัว อ.น้ำโสม นานราว 30 นาที หลังจากนั้นพายุฝนได้เป็นพายุลูกเห็บ ตกลงมาต่อเนื่องนานกว่า 30 นาทีเช่นกัน ประชาชนที่กำลังขับรถอยู่ต้องรีบหาที่หลบพายุลูกเห็บ ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาอำเภอน้ำโสม ถนนน้ำโสม-บ้านผือ ม.8 บ้านศิริชัย เทศบาลตำบลนางัว พร้อมถ่ายคลิปวีดีโอไว้ อย่างไรก็ตามพายุลูกเห็บตกลงมาอย่างรุนแรงต่อเนื่อง สร้างความเสียหายกับรถยนต์ และหลังคาบ้านเรือนจำนวนมาก

นายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอน้ำโสม เปิดเผยว่า พายุฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นทั้งพายุฝนและพายุลูกเห็บ มีลมกระโชกแรง คาดว่าจะสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนประชาชน รวมทั้งพื้นที่การเกษตรจำนวนมาก ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถสำรวจ เพราะยังคงมีฝนตกและไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ ซึ่งตนได้สั่งการให้กำนัน ผญบ. อบต.เทศบาลต่าง ๆ เร่งสำรวจความเสียหายทันทีที่ฝนหยุดตก เพื่อรวบรวมความเสียหาย รายงานต่อ ผวจ.อุดรธานี รับทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำตามพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ในช่วงเย็นวันนี้ มีทั้งที่ อ.หนองหาน , อ.กุมภวาปี , อ.เพ็ญ , อ.นายูง , อ.เมือง และ อ.น้ำโสม โดยทุกอำเภอกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image