จวกเว็บมั่ว!ลงข่าวบิดเบือนสร้างความเสียหายท่องเที่ยวเมืองกาญจน์วอนผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายน พบเว็บไซต์ “ข่าวโซเชียล” มีโลโก้คำว่า NEWS อยู่ในกรอบ 4 เหลี่ยม พื้นสีแดง ด้านบนโลโก้ เขียนว่า แพกาญ 4 ศพ โดยมีภาพประกอบเป็นหญิงสาวผิวขาวหน้าตาดี ถ่ายภาพอยู่บนแพล่อง ส่วนที่แม่น้ำมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กำลังนำผ้าขาวห่อหุ้มศพที่กำลังลอยอืดอยู่ที่ข้างแพ ซึ่ง 1 ในเจ้าหน้าที่มี นายเฉลิมพนธ์ หงส์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 รวมอยู่ด้วย สำหรับภาพที่เว็บไซต์ดังกล่าวนำมาประกอบมีทั้งหมด 5 ภาพ ซึ่งเป็นภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนอยู่บนแพไม้ไผ่ ที่ใช้สำหรับล่องแก่ง โดยมีศพถูกห่อด้วยผ้าสีขาวและน้ำตาล นอนเรียงกันอยู่บนแพไม้ไผ่ จำนวน 4 ศพ จากภาพที่เห็นดูแล้วรู้สึกสลดและน่ากลัวเป็นอย่างมาก

โดยเว็บไซด์ข่าวดังกล่าว ซึ่งเขียนเนื้อข่าวโดย “ROOT” 24 เมษายน 2018ระบุว่า เหตุการณ์วันที่ 24 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยกูภัยและเจ้าหน้าที่อุทยานนำกำลังไปยังรีสอร์ท (ขออนุญาตไม่ระบุชื่อรีสอร์ทอาจมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี)ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรมภายในรีสอร์ทมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาเป็นเพื่อนกันทั้งหมด พนักงานรีสอร์ท เล่าว่าในช่วงเวลาตี 3 ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องดังจากในห้องพักหมายเลข 13 จึงเดินเข้าไปดูถึงกับช็อก พบเห็นหญิงสาวผิวขาวอาการเหมือนถูกผีเข้าสิงตาลอยคอหักถือกรรไกร กระหน่ำแทงเพื่อนที่เข้าพักด้วยกัน 2 คนที่นอนอยู่บนเตียง ตนตกใจกลัวจึงรีบวิ่งออกมาจากห้องและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปได้ว่าผู้เสียชีวิตทั้งสี่ศพและผู้ต้องหาอีกหนึ่งได้เข้าพักรีสอร์ทแห่งนี้พร้อมกันจำนวนห้าคนแต่ช่วงเวลาตี 3 หนึ่งในนั้นชื่อ นางสาวจินตนา อำไพแก้ว อายุ 24 ปี ได้ก่อเหตุฆาตกรรมเเพื่อนทั้งสี่คนขณะหลับโดยไม่ทราบสาเหตุ ใช้กรรไกรแทง 2 ศพ และโยนลงน้ำอีก 2 ศพ ปาดคอภายในห้องนอน ก่อนหายตัวไปคาดว่าเสียชีวิตแล้วแต่ยังไม่พบศพ

Advertisement

จากคำให้การของพนักงานรีสอร์ทและผู้จัดการรีสอร์ทยอมรับว่าเคยเกิดเหตุการณ์แปลกแปลกเช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ถึงกับฆาตกรรมเคยมีลูกค้าที่เข้ามาพักขอเช็คเอาท์ในเวลาตีสองตีสาม บอกว่าแฟนสาวลูกออกมายืนรำไทย และพูดจาไม่รู้เรื่องคาดว่าเป็นเจ้าที่ที่สิงสถิตอยู่ในป่าแห่งนี้ ทางรีสอร์ทจึงคืนเงินค่าห้องทั้งหมดและขอให้ปิดเรื่องราวดังกล่าวไว้เป็นความลับไม่ให้เผยแพร่ จนเกิดเหตุขึ้นในวันนี้” “ROOT”ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ข้อมูลข่าวและภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ เป็นเหตุทำให้ประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เกิดความตื่นกลัว และได้มีการแชร์รวมทั้งส่งต่อให้กับบรรดากลุ่มเพื่อนรวมทั้งครอบครัวได้ดู
นอกจากนี้ยังมีประชาชนได้ส่งภาพและข้อมูลดังกล่าวมาสอบถามสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนที่สอบถามเข้ามาต่างมีอาการที่หวาดผวา และขอให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบข้อมูลว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 จริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ภาพของศพที่พบลอยน้ำและอยู่บนแพไม้ไผ่นั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งไม่ใช่เป็นการฆาตกรรม แต่เป็นเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวเป็นหญิงสาว 4 คน ลื่นจากโขดหินตกลงไปในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวร่างไปติดอยู่ในอุโมงค์ใต้น้ำเป็นเหตุทำให้หญิงสาวทั้ง 4 รายเสียชีวิต ซึ่งสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ก็ได้มีรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 พ.ค.2557 พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวหญิงสาวรวม 4 ราย จมน้ำหายสาบสูญลงไปใต้น้ำลำห้วยลำคลองงู บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หมู่ 3 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ รวมทั้งนายเฉลิมพล หงส์ยนต์ ประธานชมรมนักประดาน้ำ ภาค 7 เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และกำลังเจ้าหน้าที่พิทักษ์กาญจน์ ร่วมเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อค้นหาร่างหญิงสาวทั้ง 4 ราย

Advertisement

“แต่เว็บไซต์ดังกล่าว ได้นำภาพจากเหตุการณ์ ครั้งนั้นมาเปลี่ยนเนื้อหาของข่าวทั้งหมด และรายงานข้อมูลเป็นเท็จ ซึ่งทั้ง 4 ศพ ไม่ใช่เป็นการฆาตกรรมแต่อย่างใดสร้างความเสียหายให้กับจังหวัดกาญจนบุรี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image